Công an xã Du Lễ (Kiến Thụy): Quyết liệt đảm bảo ANTT tại cơ sở

09:46 08/11/2021

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANCT-TTATXH, Công an xã Du Lễ đã nắm chắc diễn biến, tình hình địa bàn, tăng cường tuần tra kiểm soát, thực hiện đồng bộ các giải pháp giữ vững ANTT, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cán bộ Công an xã Du Lễ làm thủ tục đăng ký tạm trú cho công dân trên địa bàn

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”  là một trong những phong trào trọng tâm có ý nghĩa to lớn trong công tác đảm bảo ANTT và được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, ngay từ đầu năm, Công an xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thôn dân cư tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia bảo vệ ANTT thông qua hệ thống loa phát thanh về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa của người dân.

Đồng thời, vận động nhân dân mạnh dạn tố giác, đấu tranh với tội phạm khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đầu năm 2021, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an xã 5 nguồn tin có liên quan đến ANTT, trong đó có 3 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an điều tra, xác minh làm rõ để giải quyết, ngăn chặn kịp thời các vụ việc gây mất ANTT trên địa bàn.

Trong 10 tháng năm 2021, Công an xã đã xử lý 5 vụ đánh bạc được thua bằng tiền dưới các hình thức đánh lốc, đánh chắn, phỏm; ra quyết định xử phạt 4 vụ với 15 đối tượng, xử phạt 15 triệu đồng, tịch thu sung công quỹ Nhà nước số tiền 6.395.000 đồng...

Bên cạnh đó, Công an xã còn phối hợp bắt, khởi tố 1 vụ đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa với 4 đối tượng, thu giữ số tiền 6.120.000 đồng. 

Một trong những vụ việc điển hình là vào ngày 20-8-2021, tại UBND xã Du Lễ, Công an xã đã phối hợp với Đội Hình sự - KT - MT (CAH Kiến Thụy) bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản, gồm: Nguyễn Văn Vương (sinh 1999, trú tại Nam Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng) và Lưu Văn Mậu (sinh 1998, trú tại Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng).

Sau khi làm rõ hành vi của đối tượng, Cơ quan CSĐT – CAH Kiến Thụy đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Vương và Lưu Văn Mậu về hành vi Cướp giật tài sản. Ngày 19-10-2021, Công an xã được GĐCA thành phố Hải Phòng khen thưởng vì đã có thành tích đột xuất trong công tác, chiến đấu góp phần bảo vệ ANTT trên địa bàn thành phố.

Trong công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an xã đã kiểm tra và ra Quyết định xử lý 3 vụ sử dụng pháo, phạt tiền 3.000.000 đồng.

Từ ngày 1-1-2021 đến nay, Công an xã đã vận động và thu hồi 5,5kg pháo; 6 viên đạn K54; 2 kiếm tự chế; 3 mét dây cháy chậm làm ngòi pháo; 2 bệ  đốt pháo; 264 quả pháo tự chế chưa thành phẩm; 2 tuýp sắt; 3 giáo và nhiều vũ khí thô sơ khác, giao nộp về Đội QLHC – CAH Kiến Thụy xử lý theo quy định.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện, Ban ATGT huyện và các kế hoạch của Công an huyện, Công an xã đã tham mưu cho UBND xã, Ban ATGT xã xây dựng các kế hoạch đảm bảo TTATGT trên địa bàn xã, nhất là trong các dịp lễ, Tết và những ngày diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước; Phối hợp với cán bộ địa chính – xây dựng và Ban vệ sinh môi trường xã tăng cường công tác bảo vệ môi trường, kịp thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm tập kết rác, vứt rác bừa bãi không đúng nơi quy định. Từ đầu năm đến nay, Công an xã đã xử lý 17 trường hợp vi phạm về TTATGT, TTCC, thu nộp Kho bạc Nhà nước số tiền 1.725.000 đồng.

Song song với những nhiệm vụ trên, Công an xã còn tham mưu cho UBND xã quản lý, giáo dục 3 đối tượng trên địa bàn xã đang thực hiện án cải tạo không giam giữ, lập hồ sơ đề nghị giảm án cho 1 đối tượng chấp hành án tốt tại địa phương.

Mặt khác, Công an xã còn thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, làm sạch DLQG về dân cư cho 5.975 nhân khẩu; tiếp nhận 523 CCCD gắn chíp điện tử từ CAH Kiến Thụy và tiến hành trả cho công dân trên địa bàn xã theo quy định.

Những tháng cuối năm tình hình ANTT trên địa bàn sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Công an xã tiếp tục tập trung thực hiện tốt các mặt công tác, nắm tình hình địa bàn, đặc biệt là những sự việc tranh chấp nội bộ trong quần chúng nhân dân, chủ động giải quyết từ cơ sở, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, ngăn chặn và tố giác tội phạm; tăng cường phối hợp cùng các đội nghiệp vụ của CAH trong việc quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự đang chấp hành án và có biểu hiện vi phạm pháp luật; quản lý công dân từ các nơi khác về địa phương, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình mới, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông