Công an xã Liên Am (Vĩnh Bảo): Chủ động bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở

10:19 19/10/2021

Xã Liên Am (huyện Vĩnh Bảo) là địa bàn có QL37A chạy qua, có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ mọc lên, giải quyết công việc cho nhiều lao động, do đó đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT trên địa bàn xã...

Vượt qua những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, lực lượng Công an xã đã nhanh chóng triển khai bám cơ sở, bám dân, tổ chức trực ban 24/24 giờ, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, nhất là vào ban đêm và tại các khu vực trọng điểm.

Các mặt công tác quản lý các đối tượng tại cơ sở, nghiệp vụ cơ bản, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, nắm hộ, nắm người được đẩy mạnh và thực hiện bài bản, có hiệu quả hơn. Công an xã tham mưu xây dựng kế hoạch, báo cáo Công an huyện, UBND xã triển khai Hội nghị Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân về công tác đảm bảo ANTT tại các cơ sở thôn.

Đây là một việc làm được nhân dân đánh giá cao, có nhiều ý kiến, đề xuất nhiều biện pháp hay, cách làm sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế, qua đó phát huy vai trò của quần chúng với công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bộ mặt nông thôn xã Liên Am có nhiều đổi mới

Qua công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biệp pháp công tác, lực lượng Công an xã đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, dễ hiểu, phù hợp với đối tượng tuyên truyền; ra các thông báo về phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm, tội phạm để nhân dân có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, tố giác người có hành vi vi phạm.

Đồng thời, lực lượng Công an xã chủ động nắm tình hình, thu thập thông tin, tài liệu, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật, không để xảy ra các tình huống, sự việc đột xuất, bất ngờ; tổ chức cho các hộ dân ký cam kết “không tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo nổ”; “gia đình không có con em, người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”…, tạo sự phối hợp liên kết giữa nhân dân với Công an xã.

Công an xã Liên Am còn xây dựng, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, tiếp tục duy trì phát huy hiệu quả nhiều mô hình như: “3 giảm 2 không”; “tuyến đường tự quản”; “tuyến đường bảo đảm An toàn giao thông và vệ sinh môi trường”. Các mô hình đi vào hoạt động đều đạt được kết quả cao.

Thực hiện Quyết định số 896/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến dân cư giai đoạn 2013-2020; để bảo đảm tiến độ, chất lượng công tác triển khai thực hiện công tác thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin công dân, hoàn thành dự án Dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn, Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã, các Chi bộ trực thuộc quán triệt đến toàn thể Đảng viên; tăng cường tuyên truyền nhân dân hiểu và thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư. Kết quả, Công an xã Liên Am đã thu thập, cập nhật, chỉnh sửa 100% dân cư trên địa bàn xã đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Đặc biệt, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an xã đã thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để phối hợp, truy vết, rà soát, phát hiện, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với người mắc bệnh, người từ vùng dịch để phân loại, sàng lọc, kịp thời tham mưu cho cấp có thẩm quyền áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

Cùng với đó, Công an xã Liên Am thường xuyên rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, chú trọng bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sỹ về kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, nâng cao khả năng giao tiếp, tinh thần, trách nhiệm trước công việc và nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2020, tập thể Công an xã và 1 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì An ninh tổ quốc.

Trí Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông