Công an xã Tú Sơn (Kiến Thụy) tổ chức tiếp nhận việc đăng ký, cấp đổi biển số xe cho người dân

08:26 22/05/2022

Thực hiện Thông tư 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an và chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng về việc thực hiện đăng ký, cấp đổi biển số xe cho tổ chức, cá nhân tại Công an xã, sáng 21-5, tại trụ sở Công an xã Tú Sơn, Đội CSGT –TT CAH Kiến Thụy phối hợp với Công an xã Tú Sơn đã tổ chức tiếp nhận việc đăng ký, cấp đổi biển số xe cho người dân trên địa bàn xã.
Cán bộ Đội CSGT-TT CAH Kiến Thụy hướng dẫn cán bộ Công an xã Tú Sơn quy trình tiếp nhận đăng ký xe cho người dân

Để việc tổ chức tiếp nhận đăng ký, cấp đổi biển số xe cho người dân diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, Công an huyện Kiến Thụy đã chỉ đạo Đội CSGT huyện và Công an xã Tú Sơn chuẩn bị các điều kiện cần thiết như máy móc, phương tiện và tập huấn cho CBCS về quy trình, thủ tục tiếp nhận hồ sơ đăng ký. Trước đó, Công an xã Tú Sơn cũng đã tuyên truyền, thông báo về việc đăng ký xe trên địa bàn xã cho người dân thông qua hệ thống loa phát thanh và các phương tiện thông tin đại chúng khác.  

Cán bộ Công an xã Tú Sơn đối chiếu hồ sơ đổi biển số xe của anh Nguyễn Đức Xuân

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 21-5, Đội CSGT –TT CAH Kiến Thụy đã cử các cán bộ xuống Công an xã Tú Sơn để cùng hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp đổi biển số xe. Tại bàn đăng ký, Công an xã Tú Sơn đã bố trí hai màn hình máy tính để công khai hồ sơ cho người dân đối chiếu. Các màn hình này cũng sẽ là nơi hiển thị biển số xe mà người dân bốc được một cách công khai, minh bạch.

Cán bộ Công an xã Tú Sơn xem xét hồ sơ đăng ký cấp mới biển số xe của công dân

Trong sáng ngày 21-5, các cán bộ Đội CSGT –TT CAH Kiến Thụy và Công an xã Tú Sơn đã tiếp nhận hồ sơ, thủ tục đổi biển số xe từ 4 số sang 5 số cho anh Nguyễn Đức Xuân (Thôn 1, xã Tú Sơn); hồ sơ cấp mới biển số xe cho công dân Nguyễn Đức Cao Nguyên (Thôn 3, xã Tú Sơn); hướng dẫn thủ tục sang tên cho anh Bùi Phú Dũng (sinh năm 1976, Thôn 4 xã Tú Sơn).

Cán bộ Đội CSGT-TT CAH Kiến Thụy hướng dẫn thủ tục sang tên cho công dân Bùi Phú Dũng

Theo Trung tá Vũ Văn Thảo, Đội trưởng Đội CSGT - TT CAH Kiến Thụy, việc phân cấp như Thông tư 15 giúp giảm chi phí, thời gian đi lại làm thủ tục cho người dân. Trước mắt khi triển khai ở cấp cơ sở còn một số khó khăn như chưa hoàn thiện trang thiết bị, đường truyền. Việc này sẽ sớm được khắc phục để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông