Công bố báo cáo quan trắc nước 3 sông Giá, Rế, Đa Độ

17:19 17/04/2013

Sáng 16-4, tại Trung tâm hội nghị TP, Sở TNMT tổ chức hội nghị công bố báo cáo quan trắc nước 3 sông Giá, Rế, Đa Độ giai đoạn 2008-2012. Tới dự có Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại.

Một đoạn sông Đa Độ
Một đoạn sông Đa Độ

Các sông Giá, Rế, Đa Độ là nguồn nước mặt chính cung cấp cho hoạt động sinh hoạt, nông nghiệp và công nghiệp của thành phố Hải Phòng. Tổng diện tích mặt nước của 3 sông này khoảng hơn 9,8ha với trữ lượng nước khoảng 40 triệu m3. Kết quả quan trắc chất lượng nước của Trung tâm quan trắc môi trường-Sở TNMT cho thấy các con sông này đều có dấu hiệu ô nhiễm.

Cụ thể, sông Rế, trong tổng số 36 mẫu quan trắc thì chỉ có 53% trong số đó đạt mục đích cấp nước sinh hoạt, nhưng phải có biện pháp xử lý phù hợp; 14% nước bị ô nhiễm nặng. Đối với sông Đa Độ, trong tổng số 30 mẫu quan trắc, chỉ có 47% đạt mục đích cấp nước sinh hoạt; 10% bị ô nhiễm nặng. Hiện chỉ có  sông Giá có chất lượng nước tương đối tốt, biến đổi không nhiều, với 72% mẫu quan trắc sử dụng tốt cho mục đích sinh hoạt.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, DN đã đề xuất một số giải pháp bảo vệ nguồn nước mặt của thành phố như: Thành lập Ban chỉ đạo cấp nước an toàn; hoàn chỉnh quy hoạch tài nguyên nước; thực hiện cắm mốc chỉ giới nguồn nước sông và tăng cường thanh tra, kiểm tra; đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật thu gom xử lý chất thải, nước thải; tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng… 

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích