Công điện khẩn của Chủ tịch UBND TP về việc phòng chống bão số 7

01:59 18/10/2016

 

Dự báo đường đi của bão số 7. Ảnh: NCHMF
Dự báo đường đi của bão số 7. Ảnh: NCHMF

Chủ tịch UBND thành phố vừa có Công điện khẩn số 08/CĐ - CT yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phòng chống bão số 7.

Theo đó, bằng mọi biện pháp liên lạc, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển về nơi tránh trú an toàn; tổ chức neo đậu tàu thuyền trong các khu trú tránh bão; di chuyển lồng bè nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lich, tàu vận tải; đặc biệt không để người trên các phương tiện đã về nơi neo đậu.

Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố căn cứ diễn biến của bão để chủ động xác định thời điểm và thông báo cấm biển, không cho tàu thuyền hoạt động và tạm dừng các hoạt động vận tải thủy nội địa, vui chơi giải trí các khu du lịch biển.

Chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão và ngập úng, phương án sơ tán nhân dân ở các khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, các khu nhà cũ yếu, các khu du lịch biển, khu vực có nguy cơ sạt lở và trên các phương tiện đã về nơi neo đậu; tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, trụ sở cơ quan.

Tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, công trình đang thi công, cầu tàu, bến cảng, tàu vận tải, tàu du lịch, các cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu thuyền, công trình giao thông, công trình công cộng, hệ thống truyền tải điện, hệ thống thông tin liên lạc, khu vực khai thác khoáng sản, khu nuôi trồng thủy sản, trang trại, gia trại nông nghiệp, cắt tỉa cây xanh.

Tăng cường công tác thông tin truyền thông, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản; tổ chức huy động nhân lực, máy cơ giới khẩn trương thu hoạch lúa đã chín và hoa màu theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; thực hiện các biện pháp bảo vệ lúa và hoa màu chưa đến kỳ thu hoạch để giảm thiểu thiệt hại.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn.

Theo haiphong.gov.vn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích