Công đoàn khu kinh tế Hải Phòng: Chăm lo phúc lợi cho đoàn viên và người lao động

18:21 05/01/2020

Chiều 5-1, Công đoàn khu kinh tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn; khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Trong năm qua, Công đoàn khu kinh tế luôn bám sát, tranh thủ sự chỉ đạo của Đảng ủy, LĐLĐ thành phố, chủ động thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch và chỉ tiêu năm. Công tác đại diện, bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất cho CNVCLĐ được duy trì hiệu quả như: Xuân trao yêu thương, xe đưa công nhân về quê ăn Tết, kịp thời trợ cấp tặng quà Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhỡ việc làm...việc thanh toán lương, thưởng, các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động...cho người lao động đầy đủ, kịp thời.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tống Văn Băng tặng bằng khen các tập thể, cá nhân xuất sắc

Cùng với đó, Công đoàn khu kinh tế còn có nhiều hoạt động mới, sáng tạo thu hút hàng nghìn người lao động tham gia như: Phiên chợ Tết công nhân, Carnaval "Mùa xuân của người lao động", đường đua sắc màu, đồng diễn thể dục giữa giờ và Flash mob, các hoạt động hưởng ứng Ngày đoàn viên công đoàn với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường - Chống rác thải nhựa”.

Đặc biệt, trong năm Công đoàn Khu kinh tế đã ký kết Thoả ước LĐTT đa doanh nghiệp với 20 doanh nghiệp Hàn Quốc, tư vấn cho người lao động ủy quyền, khởi kiện ra toà thành công và doanh nghiệp đã phải bồi thường cho người lao động theo quy định pháp luật. Hoạt động của các nhóm công nhân nhà trọ vẫn được duy trì, trong đó nổi bật là đối thoại giữa CNLĐ nhập cư với chính quyền địa phương.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được LĐLĐ thành phố tặng bằng khen

Bên cạnh đó, việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2019 đều đạt và vượt kế hoạch, hội nghị CBCC 5/5 (100% kế hoạch); thoả ước lao động tập thể đạt 47/45 (104,4%). Thành lập 19/18 công đoàn cơ sở đạt 105,5% kế hoạch năm, phát triển đoàn viên đạt 221,4% kế hoạch năm...

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCNLĐ và hoạt động công đoàn, năm 2019 Công đoàn khu kinh tế đã được khối thi đua Công đoàn ngành thành phố bình bầu là đơn vị xuất sắc và suy tôn Đơn vị dẫn đầu khối thi đua năm 2019, được Tổng LĐ LĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc, Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2020, Công đoàn khu kinh tế đề ra 16 hoạt động trọng tâm và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố tặng bằng khen.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông