Hải Phòng sẽ thí điểm tổ chức xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

14:18 14/01/2020

Trong hai ngày 11, 12-1, tại Khu Công nghiệp VSIP, Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng tổ chức chương trình Tết sum vầy 2020 với chủ đề “Xuân trao yêu thương 10- Cho yêu thương còn đọng mãi”.

Lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế trao quà tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động đã được diễn ra thu hút hàng nghìn công nhân lao động tại khu công nghiệp VSIP nói riêng và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố nói chung. Đơn cử như hội thi rung chuông vàng với chủ đề mừng Đảng mừng xuân; phiên chợ công nhân với các gian hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh nghiệp cam kết giảm giá từ 10- 70%; thi gói bánh chưng Tết với chủ đề tổ ấm ngày xuân; chương trình âm nhạc đường phố, ảo thuật, “áo ấm vùng cao”, trao trợ cấp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao nhà mái ấm công đoàn, trao quà của UBND thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố, vé xe của công đoàn khu kinh tế Hải Phòng đến với người lao động.

Theo bà Phạm Thị Hằng-Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, đây là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn nâng cao hiểu biết về pháp luật, thấy rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng của người lao động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết đến xuân về. Hoạt động cũng là lời tri ân của tổ chức công đoàn đến với các đoàn viên. Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng mong muốn các đoàn viên tích cực làm việc, tuân thủ pháp luật lao động, quy định của công ty, cùng đóng góp xây dựng công ty và thành phố phát triển. 

Tư vấn dinh dưỡng cho con nữ công nhân 

Bên cạnh đó, đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng cũng cho biết, ngoài các hoạt động của Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng dành 1,5 tỷ đồng từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” để tặng 1.000 suất quà, 500 suất trợ cấp, 1.000 vé xe, 30 chuyến xe. Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng đã hỗ trợ 3 tỷ đồng để tặng 3.400 suất quà, 1.000 suất trợ cấp, 30 chuyến xe đưa công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết. Trong dịp Tết này, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng sẽ thí điểm tổ chức một số chuyến xe đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

 KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích