Công tác CCHC tại Kiến An có nhiều chuyển biến tích cực

15:55 05/12/2017

Sáng 5-12, Đoàn kiểm tra số 2 thành phố do Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), công vụ, công chức năm 2017 tại quận Kiến An

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra tại bộ phận “Một cửa”

Sau khi kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa, đoàn kiểm tra đã nghe Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Kiến An Phạm Thị Phượng báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác CCHC của quận.

Năm 2017, quận Kiến An đã có chuyển biến về CCHC. Tính đến tháng 10-2017 tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) là 4.242 hồ sơ.

Trong đó đã giải quyết là 4.036 hồ sơ, giải quyết đúng hạn là 4.036 hồ sơ, đang giải quyết là 206 hồ sơ. Quận tập trung cải cách TTHC liên quan đến cơ chế chính sách đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh… tạo điều kiện để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mở rộng sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển, thương mại dịch vụ trên địa bàn phát triển.

Tại cuộc họp, các thành viên trong đoàn công tác đã đánh giá, phân tích về công tác CCHC của quận Kiến An, đồng thời lãnh đạo quận cũng đã giải trình, làm rõ những vấn đề được nêu ra tại buổi làm việc như: cần bổ sung bản cam kết ko gây phiền hà sách nhiễu tại bộ phận 1 cửa; việc vận hành hộp thư điện tử công vụ; đưa các TTHC tư pháp ra bộ phận 1 cửa; tập trung hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo giải quyết công việc.

Lên phương án sắp xếp nhân sự cấp phó hợp lý; tiếp tục nâng cao chất lượng, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ công chức làm việc tại bộ phận một cửa cũng như trách nhiệm của người đứng đầu một số phòng ban; công tác đền bù giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận…

 Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chỉ rõ: Năm 2017, tình hình CCHC của quận Kiến An có nhiều chuyển biến tích cực so với năm 2016. Điều đó thể hiện nỗ lực, quyết tâm của toàn quận trong công tác CCHC, đặc biệt trong việc bám sát chủ đề năm của thành phố. Từ nay đến cuối năm thời gian không còn nhiều, quận phải tập trung đôn đốc, đẩy mạnh các mặt công tác nhằm phấn đấu hoàn thành đúng kế hoạch thu ngân sách đã đề ra.

Trong nhiệm vụ thành phố đề ra, mức độ hoàn thành của quận chưa cao, từ giờ đến hết năm quận cần tập trung đôn đốc chỉ đạo các phòng ban khẩn trương hoàn thành những nhiệm vụ này cho dứt điểm  trong năm 2017. Ngoài ra, quận cần chỉ đạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC; sắp xếp, tổ chức bộ máy biên chế, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có năng lực, trình độ tương xứng với yêu cầu công việc, đặc biệt trong điều kiện yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn trong thời gian tới…

Hạnh Xuân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông