Công tác chống tham nhũng sẽ chuyển biến rõ rệt

14:40 06/01/2011

Chiều 5-1, Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng (PCTN) thành phố tổchức đánh giá tình hình công tác PCTN năm 2010 và thông qua chươngtrình công tác năm 2011. Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền -Trưởng ban chỉ đạo PCTN thành phố chủ trì buổi làm việc.

Chủ tịch Dương Anh Điền chủ trì buổi làm việc
Chủ tịch Dương Anh Điền chủ trì buổi làm việc

Sau khi nghe ông Tô Quang Vĩnh, Phó trưởng Ban thường trực - Ban chỉ đạo PCTN thành phố trình bày dự thảo báo cáo về kết quả công tác PCTN trên địa bàn Hải Phòng năm 2010, đại diện lãnh đạo các ngành Công an, Tòa án, Kiểm sát, Thanh tra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Sở Nội vụ… đã có những đóng góp ý kiến cụ thể bổ sung làm rõ một số vấn đề, nhất là những mặt còn tồn tại, yếu kém trong công tác PCTN của thành phố thời gian qua; đồng thời, kiến nghị, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hơn hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đoàn thể trong việc phối hợp thực hiện PCTN trong năm 2010, qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác này trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, Chủ tịch cũng nghiêm túc chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác PCTN ở Hải Phòng thời gian qua và chỉ đạo trong năm 2011 công tác này cần phải được các cấp, các ngành hữu quan quán triệt thực hiện hiệu quả hơn nữa để tạo chuyển biến rõ rệt hơn, bài bản, trọng tâm hơn nhằm hỗ trợ cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Do vậy, cùng với việc tập trung tuyên truyền sâu rộng về PCTN trong mọi tầng lớp nhân dân, Chủ tịch đã yêu cầu các cấp, các ngành chức năng cần tiếp tục xây dựng và từng bước hoàn thiện các cơ chế PCTN; thực hiện nghiêm việc kê khai, minh bạch tài sản; nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý đất đai, khoáng sản, quản lý đầu tư; phát huy dân chủ ở cơ sở và có quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý những thông tin có liên quan đến các hành vi, vụ việc tham nhũng…

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông