Công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19: Phản ánh khách quan, chủ động, quyết liệt và hiệu quả

19:28 05/04/2020

Các cơ quan báo chí thành phố thực hiện khoảng 2.000 chương trình truyền hình, gần 5.000 tin, bài, ảnh; các cơ quan báo chí trung ương trên địa bàn có hàng trăm tin, bài, ảnh… đã giành thế chủ động triển khai thông tin kịp thời, đầy đủ, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, nội dung, tiến độ theo sự chỉ đạo của Tổ Thông tin và tuyên truyền, góp phần quan trọng trong cuộc chiến phòng chống Covid-19.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình chủ trì họp Tổ Thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Chiều 5-4, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ Thông tin, tuyên truyền đã chủ trì họp Tổ Thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị đã công bố bổ sung vào Tổ công tác các đồng chí: Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố; Nguyễn Quang Chính, Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe (Sở Y tế).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình,Tổ trưởng Tổ Thông tin, tuyên truyền tại thông báo Kết luận số 121/TB-UBND ngày 9-3-2020, các thành viên Tổ tuyên truyền phối hợp chỉ đạo nhanh, thường xuyên, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống chi bộ, tổ dân phố, hệ thống mặt trận để lan tỏa đến từng người dân về ý thức cao chung tay phòng chống dịch Covid-19. Các cơ quan báo chí trung ương vào cuộc thường xuyên, liên tục và hiệu quả.

Các thành viên Tổ Thông tin, tuyên truyền (Sở Y tế, Người phát ngôn của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Thông tin và truyền thông…) chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho người dân và cho báo chí theo quy định. Xác định rõ đầu mối cung cấp, đầu mối tiếp nhận thông tin, hình thành cơ chế cập nhật, cung cấp thông tin thường xuyên trong ngày (vào đầu giờ sáng, sau mỗi hai giờ và cuối giờ chiều), thông qua văn bản, email, tin nhắn zalo...

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lương Hải Âu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thông tin, truyền thông phòng chống dịch

Trong chiến dịch truyền thông về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, có hàng nghìn tin, bài viết, phóng sự của các cơ quan báo chí, truyền hình trung ương và địa phương phản ánh về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Mỗi ngày có từ 30 đến 40 tin, bài phản ánh về dịch bệnh covid trên địa bàn thành phố.  

Hầu hết các bài viết đều đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt và hiệu quả trong công tác chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch; phản ánh khách quan, có định hướng và sự chủ động, hiệu quả trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của ngành Y tế Hải Phòng, các sở, ngành, đơn vị và các địa phương.

Qua đó, khích lệ các cấp, ngành, đơn vị, địa phương và nhân dân thành phố đồng lòng, quyết tâm và trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ; người dân yên tâm, tin tưởng vào công tác chỉ đạo và triển khai phòng chống dịch của thành phố. Một số ít bài báo, trang mạng, cá nhân thông tin chưa chính xác được các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, xử lý, không gây ra tác động xấu đến dư luận xã hội.

Ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả bước đầu trong công tác tuyên truyền, truyền thông, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Tổ trưởng Tổ TTTT đến thăm, động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Đài PTTH Hải Phòng, Báo Hải Phòng. Đây là hoạt động nhằm ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của hai cơ quan báo chí lớn nhất thành phố, cũng là động viên chung dành cho các báo chí trung ương, thành phố trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố tham gia ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh, thành phố đã triển khai rất nghiêm túc chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19; các nghị quyết của Thành ủy, HĐND, UBND TP, cả hệ thống chính trị của chúng ta đã vào cuộc, được người dân đồng tình ủng hộ. Qua đó, thành phố Hải Phòng đã thu được những kết quả hết sức tích cực.

Góp phần vào kết quả đó, báo chí thông tin truyền thông đã có những đóng góp cực kỳ quan trọng để truyền tải ở hai khía cạnh: truyền tải sự chỉ đạo của trung ương, của thành phố đến các cấp, các ngành, đến các hộ gia đình và từng người dân; ở chiều ngược lại, báo chí góp phần quan trọng vào việc động viên, phát động các phong trào quần chúng nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương quan trọng của Đảng, Nhà nước và thành phố tạo ra sự đồng thuận của xã hội. Nhân dịp này, thay mặt cho Thường vụ Thành ủy lãnh đạo UBND thành phố , Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố  gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí của Trung ương và thành phố đã chia sẻ và thể hiện trách nhiệm đối với thành phố.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu thành viên của Tổ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Thường vụ Thành ủy, triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND thành phố, triển khai một cách nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương để chúng ta tiếp tục thực hiện thắng lợi cuộc chiến chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Công tác thông tin phải đảm bảo đầy đủ nhất, nhanh chóng nhất, kịp thời nhất, minh bạch nhất với nhân dân để tạo lòng tin, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động. Đồng thời, qua phương tiện thông tin đại chúng không chỉ thông tin cho người dân của thành phố, mà để cho người dân của cả nước, của các địa phương khác hiểu đầy đủ, đúng về chính sách thực hiện của thành phố Hải Phòng, để cùng chung tay cùng với thành phố phòng chống dịch bệnh; qua đó, góp phần vào cái thành công chung phòng chống dịch bệnh của cả nước.

Để thực hiện, cần tăng cường phối hợp, tích cực có thêm các hình thức tuyên truyền phổ biến sinh động, kịp thời, dễ hiểu, dễ thực hiện. Bên cạnh đó, tăng cường nêu điển hình tiên tiến, nhân tố mới để kịp thời biểu dương, lan tỏa trong xã hội, đưa được tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố đến công chúng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu các cơ quan báo chí đảm bảo nhất để phóng viên, biên tập viên đi tác nghiệp được an toàn. Về chế độ chính sách, đồng chí cho biết sẽ báo cáo với Thường vụ Thành ủy có chính sách kịp thời động viên theo đúng quy định. Về khen thưởng, đề nghị các đồng chí phụ trách các cơ quan báo chí chủ động khen thưởng trong đơn vị mình, và chọn nNhững đồng chí xuất sắc tiêu biểu đề xuất UBND TP khen thưởng lhiệu quả, có tính lan tỏa.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông