Công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ: Đạt trên 52% khối lượng công việc

11:00 16/05/2017

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình tiếp người dân ngay sau cuộc họp 

Chiều 15-5, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tiến độ thi công nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ.

Theo báo cáo của BQL dự án đường bộ - đường thủy (Sở Giao thông vận tải), đến thời điểm này, dự án đạt 52,4% giá trị hợp đồng. Về công tác GPMB phục vụ dự án, hiện UBND quận Hải An đã hoàn thành bước kiểm kê; thực hiện lập phương án và niêm yết 211/267 hộ dân liên quan.

Tại cuộc họp, liên danh nhà thầu kiến nghị công tác GPMB phải được triển khai nhanh hơn. Vì nếu không thì từ ngày 20-5, nhà thầu phải giảm 50% năng lực thi công trên công trường do không có mặt bằng.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình yêu cầu Ban quản lý dự án chủ động làm việc với các sở, ngành chức năng xem xét, đánh giá và xây dựng kế hoạch về vốn để báo cáo UBND TP. Về công tác GPMB, UBND quận Hải An và các sở, ngành liên quan phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo đúng chỉ đạo tại cuộc họp ngày 9-5 của Chủ tịch UBND TP. Phó Chủ tịch cũng ghi nhận và đánh giá cao cách làm của lực lượng cảnh sát giao thông trong việc cấp phép cho phương tiện thuộc các doanh nghiệp có kho bãi ở trong khu vực thi công đi ngay tại công trường, đã giải quyết được nhu cầu chính đáng của người dân và các doanh nghiệp.

Ngay sau buổi làm việc, một số hộ dân đã gặp và trao đổi những vấn đề, kiến nghị liên quan đến dự án. Sau khi nghe ý kiến của bà con, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình đã thông báo nội dung chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND quận Hải An trong việc rà soát, tính đếm kỹ lưỡng, cụ thể từng hộ dân theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp ngày 9-5; đồng thời, thực hiện công khai chế độ bồi thường, hỗ trợ GPMB cho nhân dân biết để cùng thực hiện theo đúng pháp luật. Cùng với đó, thành phố sẽ vận dụng ở mức cao nhất có thể, để người dân không bị thiệt thòi.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông