Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khánh thành cầu Nà Ui, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên (Lai Châu)

16:40 04/11/2018

Sáng 1-11, Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong phối hợp với UBND huyện Tân Uyên tổ chức khánh thành cầu Nà Ui-cây cầu số 3 trong chương trình “Cầu nối yêu thương” tại xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Tới dự có ông: Nguyễn Quốc Trường-Tổng giám đốc Công ty CP nhựa Tiền Phong; Đoàn Đức Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu, cùng đại diện lãnh đạo, các phòng, ban Công ty nhựa Tiền Phong, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và hàng nghìn hộ dân là bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Các đại biểu làm lễ cắt băng khánh thành cầu Nà Ui-cây cầu số 3 trong chương trình "Cầu nối yêu thương" tại xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu

Xã Nậm Sỏ có 22 bản, với gần 1.500 hộ dân, 8.000 nhân khẩu là nơi tập trung sinh sống của bà con dân tộc: Thái, Mông, Dao, Kinh, Khơ Me. Tỷ lệ dân tộc Thái chiếm 86%.

Trong đó, bản Nà Ui là bản khó khăn nhất của xã Nậm Sỏ, cuộc sống bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, mùa mưa lũ, bản Nà Ui thường xuyên bị chia cắt, cô lập, sinh hoạt, đi lại của người dân nơi đây hết sức khó khăn do nước lũ dâng cao.

Ông Nguyễn Quốc Trường-Tổng giám đốc Công ty CP nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ

Muốn di chuyển từ bản ra trung tâm xã, người dân địa phương chỉ có một cách duy nhất là phải băng qua con suối với dòng nước lũ chảy xiết sâu hàng mét. Hình ảnh các em học sinh bơi qua suối tới trường, hay được cha mẹ cõng trên lưng, cùng nhau vượt dòng lũ dữ đã quá quen thuộc với bà con nơi đây.

Ông Đoàn Đức Long-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu tặng hoa chúc mừng nhà tài trợ và đơn vị thi công

Xuất phát từ quá trình khảo sát thực tế tại địa phương, Ban lãnh đạo Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã quyết định xây tặng bà con cây cầu treo dân sinh với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với đồng bào, giúp người dân nơi đây đi lại thuận tiện hơn mỗi mùa mưa lũ.

Ông Chu Văn Phương-Phó Tổng Giám đốc Công ty nhựa Tiền Phong trao các phần quà ý nghĩa cho hai điểm trường mầm non và tiểu học xã Nậm Sỏ

Cầu treo dân sinh bắc qua con suối nối liền bản Nà Ui với xã Nậm Sỏ

Cầu Nà Ui có chiều dài 54 m, chiều rộng 1,5m, trọng tải 0,5 tấn, được thi công với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Sau khi được đưa vào sử dụng người dân xã Nậm Sỏ nói chung và bản Nà Ui nói riêng sẽ có cuộc sống mới bớt vất vả hơn, mỗi ngày đến trường với các em nhỏ nơi đây sẽ là một ngày vui và cuộc sống sung túc, ấm no sẽ sớm thành hiện thực tại mảnh đất vùng cao Tây Bắc này.

Cầu Nà Ui chính thức được khánh thành đưa vào sử dụng

Tại lễ khánh thành, Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong cũng trao tặng nhiều món quà ý nghĩa, gồm: sách vở, bộ đồ chơi ngoài trời, thú nhún, cầu trượt, đu quay, giá sách thư viện…đến hai điểm trường mầm non và trường tiểu học xã Nậm Sỏ, với tổng trị giá gần 40 triệu đồng, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh bước vào năm học mới.  

Được biết, “Cầu nối yêu thương” là chương trình xây cầu dân sinh cho các khu vực còn khó khăn trên cả nước do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thực hiện với nguồn kinh phí được trích từ một phần lợi nhuận của công ty, với mục đích mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân dân ở những nơi còn khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Chương trình đã bắt đầu triển khai từ tháng 10-2017 và hiện nay đã và đang xây dựng được hơn 13 cây cầu tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Tây phía Nam.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích