Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chủ động phòng chống dịch Covid-19

16:58 21/05/2021

Là doanh nghiệp lớn trong ngành nhựa của Việt Nam với gần 1.300 CBCNV và hơn 300 Nhà phân phối trên cả nước nên từ những ngày đầu đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tích cực trong phòng chống dịch bệnh và đến nay, các giải pháp ngày càng được hoàn thiện như: Thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh; thiết lập khu cách ly tại công ty; lên các kịch bản ứng phó với dịch bệnh trong từng trường hợp cụ thể; thường xuyên kiểm tra thân nhiệt đối với các khách hàng và lái xe ra vào công ty… nhằm chủ động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi CB CNV trong công tác phòng, chống dịch bệnh, qua đó đảm bảo sức khoẻ cho người lao động và duy trì hoạt động sản xuất ổn định trong công ty.
Phun khử khuẩn tại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong
Phun khử khuẩn tại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Nâng cao ý thức phòng bệnh cho người lao động

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty cũng đã chủ động tuyên truyền, áp dụng các biện pháp phòng dịch bắt buộc nhằm bảo vệ tốt nhất cho người lao động và duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh như: Phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực công ty, bếp ăn, phương tiện vận chuyển; mua dung dịch sát khuẩn; quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn cho CBCNV; vận động người lao động hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) đối với người lao động và khách ra vào công ty…

Cùng với đó, công ty liên tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người lao động trong phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là. Thủ trưởng của 16 đơn vị gồm 4 nhà máy và 12 phòng ban đã lập nhóm zalo để cập nhật thường xuyên, liên tục các văn bản chỉ đạo của các cấp từ Chính phủ, Bộ Y tế, Thành uỷ, UBND thành phố Hải Phòng, quận Dương Kinh và của lãnh đạo Công ty, từ đó quán triệt tới 100% CBCNV của đơn vị mình và ngăn chặn những thông tin không xác thực, gây hoang mang lo sợ, gây ảnh hưởng đến đời sống và công tác sản xuất.

Phun khử khuẩn cho các xe chở hàng ra/vào Công ty
Phun khử khuẩn cho các xe chở hàng ra/vào Công ty

Ông Nguyễn Văn Thức - Phó Tổng Giám đốc Nội chính cho biết: “Đại dịch lần này có những diễn biến khó lường, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Bởi vậy, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo phòng chống dịch là vấn đề then chốt, cấp bách để duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ nhận thức đến hành động, chúng tôi đã đồng loạt triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Cụ thể là công ty đã triển khai phát hàng nghìn khẩu trang y tế tới 100% CBCNV, nước sát khuẩn được bố trí ở tất cả những điểm có đông người qua lại như khu vực ra vào cổng công ty, văn phòng, phòng giao dịch với khách hàng và cử nhân viên thường xuyên kiểm tra, bổ sung khi hết dung dịch.

Đối với khách hàng đến giao dịch, liên hệ công tác, đội ngũ lái xe đều được kiểm soát y tế 100% để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài. Cùng với đó, một tuần một lần công ty cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu nhà điều hành, khu dịch vụ khách hàng, khu giám sát hàng hoá, vận chuyển, khu nhà bảo vệ và tất cả các phương tiện ra vào công ty”.

Chủ động, tích cực triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội với thành phố
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội với thành phố

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong đã thông báo tới toàn bộ CB CNV công ty về việc điều chỉnh thời gian làm việc theo ca tại công ty từ ngày 19/5/2021 đến khi có thông báo mới, nhằm thực hiện đúng chỉ đạo của thành phố là từ 22 giờ đến 5 giờ sáng tất cả người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết để tăng cường phòng, chống dịch.

Lãnh đạo công ty cũng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang tại công ty, qua đó kịp thời nhắc nhở và hướng dẫn ngừoi lao động thực hiện đúng quy cách đeo theo khuyến cáo.

Mặt khác, ngoài việc tuyên truyền đến người lao động thực hiện việc khai báo y tế trên ứng dụng khai báo y tế toàn dân, công ty cũng chủ động rà soát những trường hợp liên quan với các ca F0, F1 ngay khi nhận được thông báo từ Sở Y tế và cho phép người  lao động làm việc tại nhà, đồng thời theo dõi và thông báo cho Trung tâm y tê dự phòng quận Dương Kinh đối với các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ  như ho, sốt…

Bác sỹ Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Trạm Y tế của Công ty cho biết thêm: “Song song với việc thành lập Tổ công tác phòng chống dịch do trực tiếp Tổng Giám đốc Công ty Chu Văn Phương làm Tổ tưởng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thì chúng tôi cũng đã xây dựng kịch bản ứng phó phòng chống dịch với các cấp độ và hướng dẫn cách ly cụ thể với từng F, tức là người tiếp xúc trực tiếp nguồn lây nguy cơ cao, người có tiếp xúc nguồn lây, người tiếp xúc qua trung gian… Công ty cũng đã tạm thời trưng dụng phòng nhân viên bảo vệ để làm nơi cách ly riêng.

Trong trường hợp CB CNV hoặc khách hàng đến giao dịch có các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho thì sẽ khẩn trương đưa vào phòng cách ly, tiếp đến là báo cáo Trung tâm y tế dự phòng quận Dương Kinh để xin hỗ trợ về chuyên môn và đưa bệnh nhân đến khu khám sàng lọc của thành phố tại bệnh viện Việt Tiệp bằng xe chuyên dụng của Trung tâm cấp cứu 115 theo đúng quy trình mà Sở y tế đưa ra”.

Cũng chính vì để đảm bảo tốt nhất sức khoẻ và an toàn cho khách hàng, người lao động nói riêng và cộng đồng nói chung, Nhựa Tiền Phong đã dừng các sự kiện lớn và quan trọng như Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, Hội nghị khách hàng năm 2020 và năm 2021, chương trình Hội thảo tại các tỉnh... mặc dù đã mất nhiều công sức và kinh phí để chuẩn bị chương trình.

 Ngoài đẩy mạnh các công tác phòng chống dịch, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong còn sẵn lòng chia sẻ, đồng hành cùng quốc gia, thành phố và người dân để vượt qua các đợt dịch từ năm 2020 đến nay thông qua các hoạt động như: Hỗ trợ gạo cho người lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid, ủng hộ kinh phí và trang thiết bị, vật phẩm y tế cho thành phố Hải Phòng cùng các địa phương với tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông