Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp từ phép thử… Covid-19

19:08 14/01/2021

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, không ít ngành nghề sản xuất, kinh doanh bị đóng băng. Tuy nhiên, cái khó ló cái khôn, các doanh nghiệp đã phải nỗ lực, sáng tạo triển khai các giải pháp tái cấu trúc về sản phẩm, tài chính, nhân sự… để ổn định sản xuất kinh doanh. Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong là một trong những doanh nghiệp đã khẳng định bản lĩnh “người anh cả” tiên phong, thương hiệu hàng đầu trước phép thử khắc nghiệt mang tên: Covid!

 

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được Công ty đặc biệt quan tâm

Không thể phủ nhận, đại dịch Covid-19 đã, đang và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam nói riêng và bức tranh kinh tế toàn cầu nói chung. Theo nhận định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), bức tranh kinh tế thế giới năm 2020 thì gam màu xám vẫn là chủ đạo. 

Không nằm ngoài bối cảnh chung, nền kinh tế Việt Nam tuy vẫn tăng trưởng dương, song một số lĩnh vực có mức tăng trưởng thấp so với nhiều năm trước, trong đó có ngành công nghiệp, xây dựng. Hệ luỵ là có những doanh nghiệp đã phải tuyên bố phá sản, giải thể hoặc tạm ngừng sản xuất, kinh doanh ngắn hạn.

Tuy vậy, cũng có doanh nghiệp đã vượt qua quá trình thanh lọc tự nhiên và tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu.

Đối với Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, ngay trong những ngày đầu xuất hiện dịch Covid-19, cùng với việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thì các tình huống, phương án để đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh cũng được Ban Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm.

Trong công tác phòng chống dịch, năm qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, công ty đã thực hiện tốt và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế dự phòng quận Ngô Quyền, quận Dương Kinh tuyên truyền, hướng dẫn người lao động cách thức phòng, chống dịch. Đồng thời, thường xuyên chủ động đề xuất các phương án phòng ngừa dịch bệnh, thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, phòng ngừa, theo dõi dịch bệnh trong phạm vi toàn Công ty. 

Đơn cử một số biện pháp chính là thủ trưởng của 16 đơn vị gồm 4 nhà máy và 12 phòng ban đã lập nhóm zalo để cập nhật thường xuyên, liên tục các văn bản chỉ đạo của các cấp từ Chính phủ, Bộ Y tế, Thành uỷ, UBND thành phố Hải Phòng, quận Dương Kinh và của lãnh đạo Công ty, từ đó quán triệt tới 100% CBCNV của đơn vị mình.

Tiếp đến, hàng hàng chục nghìn khẩu trang y tế đã được phát tới 100% CBCNV, nước sát khuẩn được bố trí ở tất cả những điểm có đông người qua lại như khu vực ra vào cổng công ty, văn phòng, phòng giao dịch với khách hàng và cử nhân viên thường xuyên kiểm tra, bổ sung khi hết dung dịch.

Đối với khách hàng đến giao dịch, liên hệ công tác, đội ngũ lái xe đều được kiểm soát y tế 100% để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài.

Cùng với đó, một tuần một lần công ty cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu nhà điều hành, khu dịch vụ khách hàng, khu giám sát hàng hoá, vận chuyển, khu nhà bảo vệ và tất cả các phương tiện ra vào công ty.

Nhiều sản phẩm mới của công ty đã ra mắt với giá thành hợp lý

Song song với công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ sống còn: Ổn định sản xuất kinh doanh. Trong năm 2020, Công ty đã nỗ lực hoàn thành tốt tất cả các chỉ tiêu KPI mà Tổng Giám đốc đã giao cho Khối sản xuất, góp phần mang lại hiệu quả cao cho công ty như tỷ lệ tiết kiệm nguyên liệu, điện, nước, tỷ lệ phế liệu, chỉ số OEE, số lần khiếu nại của khách hàng, từ đó luôn đảm bảo đáp ứng kịp thời hàng hóa cho khách hàng cũng như đảm bảo tuyệt đối an toàn trong sản xuất. Đồng thời thường xuyên duy trì và thực hiện nghiêm các hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, ISO 50001, TPM, 5S, LEAN...

Trong năm 2020, Công ty cho ra nhiều sản phẩm mới, dẫn đầu xu hướng thị trường như ống gân xoắn PVC, phụ tùng hàn điện trở... Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện quản lý nguồn vốn hợp lý, nâng cao hiệu quả chi phí huy động vốn, thường xuyên cập nhật tình hình quản trị tài chính đến Ban Lãnh đạo Công ty để đưa ra các định hướng cũng như các chính sách điều hành doanh nghiệp kịp thời và hiệu quả.

Mặc dù phải căng mình thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch vừa ổn định sản xuất kinh doanh, song trong năm qua, Nhựa Tiền Phong đã dành nhiều tỷ đồng để thực hiện các chương trình từ thiện đã đặt ra trong năm kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty như kế hoạch hoàn thành xây 60 cây Cầu nối yêu thương cho hàng triệu người dân và trẻ em tại các vùng sâu xa, khó khăn; tài trợ khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình Trái tim cho em; Cùng Deloitte Việt Nam thành lập quỹ Cánh Diều xanh với mong muốn tạo thêm nhiều cơ hội hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe cũng như những số phận không may mắn khác trong xã hội…

Và gần đây là sự chia sẻ, động viên với hơn 1.200 hộ gia đình bị ảnh hưởng do lũ lụt tại 3 tỉnh miền Trung là Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.  

Ông Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng GĐ Nhựa Tiền Phong đón nhận chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Với những nỗ lực trên, năm 2020, Nhựa Tiền Phong tiếp tục đạt các danh hiệu lớn như Thương hiệu Quốc gia, Chất lượng Quốc gia, “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” .Bằng định hướng phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội, Nhựa Tiền Phong đã gặt hái được sự tin tưởng, ủng hộ của người tiêu dùng và xây dựng được hình ảnh của một doanh nghiệp luôn tiên phong đổi mới, vững vàng đưa thương hiệu vươn ra thị trường khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông