Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khánh thành "Cầu nối yêu thương" số 38 tại bản Xốp Kha (Yên Hoà, Tương Dương, Nghệ An)

23:38 21/01/2021

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày khởi công xây dựng, ngày 21-1, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chính khánh thành "Cầu nối yêu thương" số 38 tại tỉnh Nghệ An...
Ông Chu Văn Phương, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Xốp Kha

Để góp thêm niềm vui đón chào năm mới cho người dân bản Xốp Kha, xã Yên Hoà, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, Công ty cổ phần Nhựa thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã gấp rút hoàn thiện xây dựng cầu Xốp Kha – Cầu nối yêu thương số 38.

Sáng 21-1-2021, lễ khánh thành "Cầu nối yêu thương" đã được diễn ra trong sự hân hoan của người dân vì tâm nguyện bấy lâu đã thành hiện thực. 

Ông Chu Văn Phương, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thực hiện nghi thức trao tặng cầu Xốp Kha và 85 suất quà Tết tới lãnh đạo xã Yên Hoà (Tương Dương, Nghệ An)

Trước kia, con đường dẫn vào bản bị ngăn cách bởi một dòng suối nước chảy quanh năm. Vào mùa mưa lớn, nước lũ chảy về cuồn cuộn, toàn bộ người già và trẻ nhỏ trong Bản bị cô lập hoàn toàn trong thời gian lũ dâng. Đến ngày mùa đông giá rét, tuy nước không còn sâu nhưng những đôi trân chần nhỏ bé vẫn hàng ngày phải lội qua dòng nước lạnh và đá trơn trượt khiến con đường đến trường thật vất vả với các em.

Thấy được sự cần thiết và thấu hiểu với những thiếu thốn của người dân địa phương, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã khảo sát và quyết định xây dựng một cây cầu bê tông mới vững chắc với mong muốn nâng cao đời sống và mang lại một mùa xuân mới nhiều niềm vui và hy vọng cho bà con thôn Xốp Kha.

Tuy việc xây dựng gặp nhiều trở ngại do địa hình, thời tiết, nhưng với quyết tâm cũng như sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền và người dân, Công ty Nhựa Tiền Phong đã hoàn thành cây cầu sau hơn 1 tháng thi công. Cây cầu bê tông mới có chiều dài khoảng 24m, rộng 2m với tổng kinh phí đầu tư hơn 1 tỷ đồng.

Ông Chu Văn Phương, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng các đại biểu tại lễ khánh thành cầu Xốp Kha
Niềm vui của người dân khi có cây cầu mới
.

Cây cầu vững chắc là cơ hội thoát nghèo cho người dân và chắp cánh cho những ước mơ bay cao hơn của các em nhỏ, giúp con đường đến trường trở nên an toàn khi mưa lũ. 

Ông Chu Văn Phương, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại lễ khánh thành cầu Xốp Kha
.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Nhựa Tiền Phong đã chia sẻ: Năm Canh Tý 2020 đã kết thúc với nhiều dấu ấn khó quên của người dân Việt Nam khi đại dịch COVID 19 bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam và trên Thế giới, đến nay vẫn chưa có nhiều dấu hiệu suy giảm; tiếp đó người dân miền Trung lại tiếp tục gánh chịu thiên tai, bão lụt liên tiếp, gây hậu quả nghiêm trọng...

Càng trong khó khăn thì tinh thần tương thân tương ái càng được thể hiện một cách sâu sắc, và đó cũng là một trong những truyền thống tốt đẹp mà Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn gìn giữ trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển.

Chính vì vậy, dù công tác sản xuất kinh doanh năm 2020 của công ty bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng khi biết được hoàn cảnh còn nhiều khó khăn của bà con bản Xốp Kha nói riêng và người dân xã Yên Hoà nói chung, Công ty Nhựa Tiền Phong đã quyết định dành tặng những món quà ý nghĩa và thiết thực trao tặng tới bà con, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho người dân địa phương. 

Trong các chuỗi hoạt động của Chương trình Cầu nối yêu thương, ngoài việc xây cầu cho các khu vực khó khăn, trong hơn 3 năm qua, Nhựa Tiền Phong còn tổ chức các chương trình ý nghĩa cho các em nhỏ tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lai Châu... như Ngày vui của em, Tết cho em, Đèn lồng ước mơ...

Nhân dịp đầu năm mới Tân Sửu 2021, đồng thời với việc tổ chức khánh thành cây cầu Xốp Kha - cây cầu số 38 trong chương trình Cầu nối Yêu thương, Nhựa Tiền Phong tiếp tục tổ chức chương trình Tết cho bà con dân tộc Khơ-mú của bản Xốp Kha mang tên “XUÂN ẤM ÁP HY VỌNG” với mong muốn không chỉ mang đến cho người dân có một cái Tết ấm no, đủ đầy mà còn gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá nghệ thuật độc đáo của đồng bào dân tộc Khơ mú.

Nhân dịp này, Nhựa Tiền Phong và các Nhà phân phối tại tỉnh Nghệ An xin gửi tặng 85 hộ dân của bản Xốp Kha 85 suất quà Tết nhằm góp phần giúp bà con vượt qua những ngày lạnh giá và đón Tết mới trọn niềm vui...

.

Nghi lễ khánh thành kết thúc trong niềm vui và sự phấn khởi của người dân bởi họ đã có cây cầu mới, cũng là khởi đầu một năm mới nhiều thuận lợi với niềm tin vào sự đổi mới của Bản Xốp Kha nói riêng và xã Yên Hoà nói chung.



Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường.

Tính đến hết năm 2020, đã có 60 cây cầu được xây dựng tại 19 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước và hoàn thành mục tiêu đề ra của chương trình để tạo dấu ấn đầy ý nghĩa cho kỷ niệm 60 năm thành lập của công ty (1960 - 2020).

Trong năm 2021, Nhựa Tiền Phong dự kiến sẽ tiếp tục trao gửi yêu thương và hi vọng với 30 cây cầu mới. Kinh phí đầu tư được trích từ nguồn sản xuất kinh doanh của công ty cùng sự đóng góp của cán bộ, nhân viên và các nhà hảo tâm.  



Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích