Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khánh thành Cầu nối yêu thương số 79 tại Vĩnh Long

10:10 25/03/2022

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vừa khánh thành cây cầu Mù U Nhỏ tại khóm 5, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Cầu Mù U Nhỏ cũng là Cầu nối yêu thương số 79, nằm trong Chương trình “Cầu nối Yêu thương” do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong khởi xướng và phát động.
Cắt băng khánh thành cầu Mù U Nhỏ- Cầu nối yêu thương số 79

Cầu Mù U Nhỏ cũ là cây cầu bê tông vừa nhỏ lại xuống cấp nên di chuyển khó khăn nhưng người dân và các em nhỏ vẫn ngày ngày đánh liều tính mạng sử dụng để đi làm, đi học. Chính vì vậy, sau khi tiến hành khảo sát, Nhựa Tiền Phong, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và các doanh nghiệp đồng hành đã tiến hành các thủ tục tài trợ và cho triển khai xây dựng ngay cây cầu mới từ tháng 5/2021. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7/2021 thì dịch bệnh bùng phát và đến tháng 10/2021, cầu Mù U Nhỏ mới có thể tiếp tục xây dựng nhưng tiến độ thi công liên tục gián đoạn do phải tuân thủ theo các quy định về phòng chống dịch tại địa phương.

Cầu Mù U Nhỏ nhìn từ xa

Đầu tháng 12/2021, cây cầu Mù U Nhỏ mới đã hoàn thành trong sự vui mừng của bà con nhân địa phương. Cây cầu mới an toàn đã kịp phục vụ bà con trước thềm năm mới. Sáng ngày 19/3/2022, lễ khánh thành cây cầu Mù U Nhỏ mới được diễn ra trong niềm vui hân hoan không chỉ của người dân mà còn của các cấp chính quyền và nhất là các nhà tài trợ như Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới, Công ty Tín Kim, Tập đoàn Đỉnh vàng và Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng.

Các đại biểu tham quan cầu Mù U Nhỏ

Đến tham dự lễ khánh thành cây cầu Mù U Nhỏ có ông Bùi Văn Nghiêm - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời - Phó Bí thư tỉnh uỷ kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cùng các lãnh đạo đại diện cho các ban ngành cấp huyện, cấp xã.

Cây cầu mới có kết cấu bê tông vững chắc với chiều dài hơn 40m, rộng 4,5m, tải trọng 5 tấn với kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong cùng các doanh nghiệp đồng hành tài trợ 1,75 tỷ đồng. Đây cũng là cây cầu thứ 3 mà Nhựa Tiền Phong cùng tham góp, dành tặng cho bà con và các em nhỏ của tỉnh Vĩnh Long. Nhân dịp này, tại Lễ Khánh thành, Nhựa Tiền Phong cũng trao tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn của thị trấn Cái Nhum giúp bà con có thêm niềm vui và động lực để phát triển cuộc sống.

Nhựa Tiền Phong tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn của thị trấn Cái Nhum

Đứng ngắm nhìn cây cầu mới và các em nhỏ vô tư chạy nhảy trên cầu, ai nấy đều cảm thấy vui mừng & hạnh phúc. Mỗi bước chân của các em được an toàn đến trường đối với chương trình Cầu nối yêu thương đều vô cùng đáng giá. Và như thế, chương trình đã góp phần mang lại cho các em một cuộc sống tốt đẹp hơn ở thời điểm hiện tại và một tương lai tươi sáng hơn khi việc học được liên tục, thuận lợi. Nhựa Tiền Phong tin tưởng những cây cầu nối yêu thương sẽ góp phần hỗ trợ cuộc sống của bà con vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa dần khởi sắc và ngày càng đổi mới

Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại lễ khánh thành cây cầu nối yêu thương số 79

Phát biểu tại lễ khánh thành cây cầu nối yêu thương số 79, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xúc động chia sẻ: “Tính đến nay, chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong đã xây dựng được hơn 80 cây cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước nhưng những cây cầu được xây dựng ở phía Nam trong năm 2021 đối với chúng tôi rất đặc biệt. Đó không phải vì hình dáng cây cầu, mà vì nó là cả một sự tâm huyết, cố gắng của đội ngũ triển khai công việc và đội ngũ thi công khi nỗ lực vượt qua những nguy hiểm của dịch bệnh mà hoàn thành cây cầu mới sớm nhất để người dân có thể an toàn di chuyển và thuận lợi hơn trong việc phòng chống dịch bệnh”.

Người dân phấn khởi được đi trên cây cầu mới vừa được khánh thành

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hộì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tính đến hết năm 2021, với sự đồng hành của nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và kết nối của các đơn vị thiện nguyện, chương trình đã xây dựng được 80 cây cầu tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây Nam bộ sông nước, đồng thời trao tặng hơn 5.000 suất học bổng, phần quà cho các em nhỏ, phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho hàng nghìn hộ dân trên dải đất hình chữ S.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông