Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: “Ngược dòng” trong đại dịch COVID-19

09:23 25/04/2020

Giữa đại dịch COVID-19 rất nhiều các doanh nghiệp rơi vào khó khăn, khủng hoảng. Hàng nghìn công ty, nhà máy đã buộc phải giảm công suất, giãn dây chuyền sản xuất, khiến hàng triệu lao động phải nghỉ luân phiên hoặc mất việc làm. Theo thống kê của VCCI Chi nhánh Hải Phòng thì nếu nguồn nguyên liệu tiếp tục thiếu hụt và đầu ra tại những thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Mỹ, EU vẫn tiếp tục bị đóng băng như hiện nay thì trong thời gian 3 tháng tới 28% doanh nghiệp được khảo sát phản ánh sẽ có nguy cơ phá sản. Trong bối cảnh đó, vẫn có những doanh nghiệp với kinh nghiệm và định hướng phát triển bền vững đã chủ động dự trữ nguồn nguyên liệu, duy trì sản xuất kinh doanh và việc làm cho người lao động, đặc biệt là lợi nhuận tăng trong quý 1-2020 vừa qua. Một trong số ít những doanh nghiệp “ngược dòng” giữa đại dịch ấy là Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.

 

 Công ty thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch để tạo tiền đề ổn định sản xuất kinh doanh

Ngay sau những ngày nghỉ Tết cổ truyền dân tộc, Ban lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và toàn thể CBCNV Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ “kép”.

Một mặt, lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm, mua sắm đầy đủ các trang thiết bị, vật dụng y tế như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, găng tay, mũ chống giọt bắn, nước sát khuẩn, dung dịch khử khuẩn… và yêu cầu toàn thể CBCNV công ty cũng như khách hàng đến giao dịch, làm việc phải chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Tại các nhà máy sản xuất, không để dịch bệnh có cơ hội xâm nhập vào bên trong, doanh nghiệp cũng hạn chế tối đa các đoàn công tác, thăm quan và tuân thủ triệt để quy trình khử khuẩn, nhất là với đội ngũ lái xe vận chuyển hàng hoá.

Lãnh đạo Công ty giới thiệu sản phẩm mới đến các đối tác, khách hàng 

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh trong những tháng đầu năm, Công ty cũng triển khai nhiều giải pháp để tập trung duy trì sản xuất kinh doanh ổn định. Kết quả, trong 03 tháng đầu năm 2020 vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã đạt những con số ấn tượng. Cụ thể theo báo cáo tài chính riêng quý 1-2020, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đạt trên 842 tỷ doanh thu thuần; lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 77 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2019. 

Có thể nói, kết quả này đã khích lệ tinh thần của CBCNV trong Công ty khi mà nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. 

Công ty không ngừng đổi mới, đầu tư dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến, hiện đại

Ông Chu Văn Phương - Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ: Là một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp, Nhựa Tiền Phong bên cạnh việc quyết tâm thực hiện phòng tránh dịch bệnh tốt nhất theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, thì chúng tôi luôn phải sự giữ ổn định hệ thống phân phối, duy trì năng lực sản xuất, cung cấp sản phẩm tốt với giá hợp lý nhất đến khách hàng, áp dụng các chính sách kinh doanh linh hoạt, phục vụ kịp thời các nhu cầu về hàng hóa của khách hàng... Cũng do có sự chủ động trong việc nhận định, đánh giá tình hình về nguồn nguyên liệu cung cấp đầu vào, rồi căn cứ vào thực tế sản xuất, chúng tôi luôn có dự trữ về nguyên vật liệu cho sản xuất của các quý tiếp theo. Một phần lợi nhuận quý 1-2020 tăng cũng do giá nguyên liệu đầu vào giảm so với cùng kỳ và nguồn cung nguyên liệu ổn định giúp việc sản xuất không bị gián đoạn. 

Cũng trong tháng 3-2020 vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã triển khai chương trình khuyến mại đầu năm mới đối với một số dòng sản phẩm cho khách hàng. Chương trình đã góp phần đáng kể cho doanh thu quý 1-2020 và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo khách hàng của Nhựa Tiền Phong.  

Về kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới, ông Phương cho biết thêm: Công ty tiếp tục đẩy mạnh sản xuất nhằm đảm bảo số lượng và chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đang thực hiện. Bên cạnh đó, với những khó khăn còn tồn tại sau khi dịch bệnh sẽ tiếp tục tác động không nhỏ tới thị trường và công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng của Nhựa Tiền Phong, thì đây chính là thời điểm mà toàn thể CBCNV Nhựa Tiền Phong sẽ phải ưu tiên công tác kinh doanh nhiều hơn nữa với những chính sách phù hợp dành cho khách hàng nhằm đạt được mục tiêu doanh thu 5.100 tỷ VNĐ mà Nhựa Tiền Phong đặt ra trong năm 2020.

Hy vọng rằng với nỗ lực, quyết tâm và chiến lược đúng đắn, linh hoạt, phù hợp với thực tế, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sẽ tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất nhựa hàng đầu của miền Bắc và cả nước.

Kim Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích