Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất

15:49 08/07/2020

Nhiều năm qua, cùng với thực hiện tốt chính sách chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, các phong trào thi đua lao động sản xuất của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp, được CBCNV Công ty tích cực hưởng ứng. Nhiều cá nhân điển hình tiên tiến đã xuất hiện tạo sự chuyển biến về nhận thức cũng như hành động cho đội ngũ người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu tăng trưởng của Công ty.

Nữ kỹ sư đam mê các lệnh pha chế

Là một trong hai nữ kỹ thuật viên thuộc Ban Công nghệ Chất lượng, kỹ sư Nguyễn Thị Nhàn luôn chấp hành tốt các nội quy, quy định của đơn vị và công ty. Với niềm say mê nghiên cứu khoa học nên ngay từ những năm còn ngồi trên ghế giảng đường, chị Nhàn quyết định đem sức trẻ cống hiến cho ngành nhựa Việt Nam.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư Hóa, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, chị đầu quân cho Nhựa Tiền Phong. Với vai trò là một kỹ thuật viên theo dõi công nghệ, tìm kiếm và thử nghiệm những nguyên liệu, hóa chất mới để đưa vào sản xuất, chị đã có những đề xuất, cải tiến táo bạo giúp nâng cao chất lượng sản phẩm như: pha chế sản xuất ống luồn dây điện đảm bảo chất lượng với giá thành thấp hơn chạy từ hạt PVC; nghiên cứu, thử nghiệm đưa ra phương pháp thử độ giòn của máng điện giúp kiểm soát và nâng cao chất lượng sản phẩm; thử nghiệm và ban hành lệnh pha chế chính thức để sản xuất ống uPVC theo tiêu chuẩn ISO3633, giúp công ty cho ra đời dòng sản phẩm mới, đảm bảo chất lượng mà giá thành lại cạnh tranh… Đồng thời, chị còn kết hợp với các chuyên gia nước ngoài cải tiến, thử nghiệm và đưa ra giải pháp xử lý chất ổn định Can-xi kẽm giúp các sản phẩm của Nhựa Tiền Phong ngày càng thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe người lao động và người tiêu dùng.

 

Các
Chị Nguyễn Thị Nhàn, Ban Công nghệ Chất lượng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Ngoài những công việc liên quan đến nghiên cứu, chị Nhàn còn tích cực với các phong trào thi đua của đơn vị, tham gia mở lớp đào tạo cho người lao động của đối tác về hướng dẫn bốc xếp và vận chuyển sản phẩm giúp họ có kiến thức để thực hiện công việc đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng. Kết hợp với nhà máy PVC giải quyết kịp thời các biến động công nghệ nhằm ổn định sản xuất của nhà máy với các nguyên liệu bột và hóa chất khác nhau.

Những đóng góp của chị Nhàn luôn được lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Với những thành tích đã đạt được, năm 2019, chị Nhàn vinh dự đạt danh hiệu Nhân viên xuất sắc, được lãnh đạo Công ty, đơn vị biểu dương, khen thưởng.

Chàng kỹ thuật viên với nhiều giải pháp, sáng kiến khoa học

Tốt nghiệp Ngành kỹ sư chế tạo máy, Đại học Bách Khoa Hà Nội, sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm kiến thức, năm 2010, anh Đặng Xuân Tùng về công tác tại Ban Nghiên cứu Phát triển, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. Với vai trò là chuyên viên thiết bị, anh Đặng Xuân Tùng luôn tận tụy với công việc, tích cực nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Đặng Xuân Tùng còn hăng hái tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi; luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc, khắc phục những khó khăn nhằm cải tiến kĩ thuật giúp mang lại hiệu quả cao trong sản xuất.

Hai năm liên tục (2017-2018), anh Tùng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, đoàn viên công đoàn xuất sắc. Năm 2019, anh được Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen Lao động giỏi; được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng Bằng khen Lao động sáng tạo năm 2019.

Các
 Anh Đặng Xuân Tùng, Ban Nghiên cứu phát triển, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Đặc biệt, với những tư duy sáng tạo trong quá trình lao động sản xuất, Đặng Xuân Tùng còn đoạt giải Nhất “Hội thi sáng tạo kỹ thuật công nhân lao động TP.Hải Phòng” năm 2018-2019 với sáng kiến thiết kế chế tạo thiết bị nong phụ tùng uPVC đường kính D250 tới D400 có buồng tạo áp. Hiệu quả từ sáng kiến trên của Xuân Tùng đã giúp nâng cao năng suất, giải phóng sức lao động, không những ổn định chất lượng sản phẩm mà còn tiết kiệm được 200 triệu đồng chi phí thiết kế, chế tạo cho công ty. Ngoài ra, anh cũng là chủ nhân của sáng kiến kĩ thuật, nghiên cứu thiết kế, chế tạo dây chuyền tự động đếm và bó ống nhựa uPVC Ф21÷Ф34 được Hội đồng thẩm định Công ty đánh giá cao vì đã góp phần nâng cao mẫu mã sản phẩm và tiết kiệm sức lao động cũng như chi phí thiết kế, chế tạo.

Đạt thành tích xuất sắc trong chuyên môn, anh Tùng còn tích cực với các hoạt động xã hội, như hưởng ứng tham gia cuộc thi ảnh “Niềm vui lao động 2018” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người công nhân lao động tại Nhựa Tiền Phong. Với sự tâm huyết, bức ảnh của anh Tùng đã xuất sắc đoạt giải 3 của cuộc thi, đóng góp một phần vào việc khơi dậy niềm hăng say lao động của cán bộ công nhân viên.

Yêu nghề, bản thân anh Đặng Xuân Tùng luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy “Dù làm công việc quét rác hay mọi việc cũng đều là công việc vẻ vang... Thế là bất kì công việc nào có ích nước lợi dân, có ích cho đồng bào, có ích cho xã hội đều vẻ vang. Không có việc nào sang, công việc nào hèn...”, để làm động lực giúp mình luôn hoàn thành tốt công việc. Chính vì vậy, mà trong cuộc sống hằng ngày, anh luôn cởi mở, chân thành với tất cả mọi người và được lãnh đạo, bạn bè đồng nghiệp yêu mến.

 Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông