Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam: 15 năm Kết nối - Đồng hành - Phát triển

17:48 16/09/2022

Những ngày này, gần 400 cán bộ, công nhân, nhân viên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (Tiền Phong Nam) đều chung cảm xúc bồi hồi, xúc động và cùng vững một niềm tin vào thời khắc đơn vị tròn 15 tuổi. Chặng đường 15 năm ấy, Tiền Phong Nam đã thể hiện bản lĩnh vượt qua thử thách, tự khẳng định mình và không ngừng phát triển, lớn mạnh. Đây cũng là minh chứng rõ nhất cho thấy tầm nhìn chiến lược của Công ty khi quyết định phát triển vào thị trường phía Nam, và những quả ngọt đã được gặt hái.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

15 năm qua, mỗi chặng đường phát triển của Tiền Phong Nam đều gắn liền với vai trò của “Người thuyền trưởng tài ba” Đặng Quốc Dũng. Ông hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) và cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (Tiền Phong Nam).

Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong Đặng Quốc Dũng

Chia sẻ với Chuyên đề An ninh Hải Phòng  về ý tưởng nào để Nhựa Tiền Phong quyết định “Nam tiến”, vị Chủ tịch Nhựa Tiền Phong trả lời ngắn gọn: Đó chính là “duyên Trời” định hay nói đúng hơn là đã hội đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để Nhựa Tiền Phong quyết định đặt chân vào thị trường phía Nam.

Ông Đặng Quốc Dũng cho biết: Năm 2006, một số doanh nghiệp trong ngành Nhựa đã ngắm tới thị trường phía Bắc mặc dù thị trường phía Nam vẫn còn dư địa rất lớn, chiếm tới 2/3 sản lượng cả nước. Tuy nhiên để mở rộng thị phần, phát triển thương hiệu trên toàn quốc…, các nhà sản xuất lớn phía Nam không thể bỏ sót thị trường phía Bắc do Nhựa Tiền Phong gần như một mình chiếm lĩnh và dẫn dắt.

Nhận thấy thời cơ đã tới, HĐQT Nhựa Tiền Phong nhanh chóng họp, thảo luận để đưa ra định hướng, chủ trương phải Nam tiến, phải mở rộng được thị phần, quảng bá Thương hiệu Nhựa Tiền Phong trên mọi miền củaa Tổ quốc… Và ông Đặng Quốc Dũng, lúc đó là thành viên HĐQT trẻ nhất, mới chỉ 39 tuổi, được giao trọng trách này.

Nhớ lại thời điểm đó, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong Đặng Quốc Dũng vẫn cảm thấy còn mới như ngày hôm qua. Ông kể: “Năm 2007, một mình tôi bước chân vào thị trường mới, gần như người tiêu dùng chưa biết thương hiệu Nhựa Tiền Phong là gì, điều đó làm tôi rất lo lắng…

Nhưng với cái “Duyên” mà ông Trời đã định sẵn, với sự nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ và với gần 20 năm làm công tác thị trường cho Nhựa Tiền Phong trên cương vị là một Trung tâm Phân phối sản phẩm, tôi có niềm tin mãnh liệt, đó là đã bước chân vào Nam là phải chiến thắng theo đúng chủ trương, định hướng mà HĐQT Nhựa Tiền Phong đã đề ra”.

Biết rõ con đường Nam tiến sẽ rất nhiều chông gai vì thị trường Nam bộ phần lớn tập trung toàn các “đại gia” trong ngành Nhựa, ông Dũng vẫn rất tự tin về sự phát triển của Nhựa Tiền Phong tại khu vực này, nhất là thành phố Hồ Chí Minh là Trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Bằng chủ trương đầu tư đúng đắn của HĐQT thời điểm đó, ông Đặng Quốc Dũng cùng tập thể CBCNV của Tiền Phong Nam đã nỗ lực không ngừng, vượt mọi khó khăn thử thách để phát triển,thu được những thành công quan trọng.

Liên tục gặt hái thành công

Chủ tịch Đặng Quốc Dũng cho biết, với những nỗ lực của cả một tập thể lớn Nhựa Tiền Phong - Tiền Phong Nam, năm 2017, kỷ niệm 10 năm thành lập, Tiền Phong Nam đã bước chân vào Câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng, đánh dấu sự phát triển của thương hiệu Nhựa Tiền Phong trong và ngoài nước.

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam

Từ số vốn 100 tỷ đồng ban đầu khi Nam tiến, Tiền Phong Nam chỉ vừa đủ mua được mảnh đất 4 ha tại khu CN Đồng An 2 - Bình Dương, một số thiết bị để sản xuất  và hoàn thành đầu tư XDCB để tháng 1-2009 chính thức sản xuất mét ống đầu tiên. Vượt qua những thời kỳ khó khăn, tập thể lãnh đạo và người lao động của công ty chưa bao giờ nao núng.

Sau 10 năm thành lập, Tiền Phong Nam đã có con số ấn tượng với tổng tài sản 1.650 tỷ đồng. Năm 2019, Tiền Phong Nam tiếp tục mở rộng cơ ngơi nhà xưởng sản xuất thêm 11ha; đầu tư nâng công suất từ 20 ngàn tấn/năm lên 60 ngàn tấn/năm, góp phần đưa năng lực sản xuất của Nhựa Tiền Phong ở cả 3 miền lên gần 200 ngàn tấn/năm, lớn nhất so với các doanh nghiệp sản xuất cùng ngành.

Nhìn sự phát triển hôm nay, ông Đặng Quốc Dũng và những người đã cùng ông đặt nền móng đầu tiên cho Tiền Phong Nam đều chung cảm xúc vui mừng, phấn khởi và tự hào. Từ 100 tỷ đồng vốn ban đầu, Tiền Phong Nam đã liên tiếp ghi được những kết quả đáng tự hào. Năm 2010, Tiền Phong Nam đã chạy thành công ống PP-R, đạt hệ thống quản lý ISO 9001:2008.

Năm 2015, doanh thu của Tiền Phong Nam đạt 790 tỷ đồng, gấp 10 lần năm 2009. Năm 2017, Tiền Phong Nam chính thức hợp tác chiến lược toàn diện với Sekisui Chemical, một công ty hàng đầu trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực cấp thoát nước và môi trường của Nhật Bản.

Với việc trở thành cổ đông chiến lược, sở hữu hơn 25% vốn điều lệ của Tiền Phong Nam, Sekisui đã hỗ trợ Tiền Phong Nam trong công tác quản trị điều hành, chuyển giao công nghệ sản xuất một số sản phẩm mà từ trước đến nay ở Việt Nam chưa có đơn vị nào sản xuất được, phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Việc này mở ra một chặng đường phát triển mới cho Tiền Phong Nam và doanh thu năm 2017 của Tiền Phong Nam đã cán mức 1.236 tỷ đồng, góp phần đáng kể vào tổng doanh thu của hệ thống Nhựa Tiền Phong nhằm giữ vững vị thế số 1 trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.

Với tổng diện tích dành cho sản xuất của 2 nhà máy khoảng hơn 16ha và 33 dàn máy hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến đã giúp nâng cao năng lực cung ứng lên đến 60.000 tấn sản phẩm/năm, đáp ứng đầy đủ và kịp thời những sản phẩm Nhựa Tiền Phong chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.

Ông Đặng Quốc Dũng cho biết, trên chặng đường 15 năm qua của Tiền Phong Nam luôn có sự gắn kết, đồng hành của Nhựa Tiền Phong và các đối tác chiến lược như các Tập đoàn Sekisui, Iplex…

Sản xuất ống nhựa tại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam

Luôn đổi mới sáng tạo, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng tốt nhất nên Nhựa Tiền Phong - Tiền Phong Nam luôn nhận được sự ủng hộ, sự ưu ái của các đối tác thân thiết trong ngành xây dựng dân dụng: Vingroup, NovaLand, Hoà Bình, Cotecons, Newtecons…; các đối tác thân thiết trong ngành cấp thoát nước 3 miền Bắc - Trung - Nam; các đối tác trong ngành Thuỷ sản như Tập đoàn Minh Phú, Rạng Đông, Việt Nhật…; trong ngành điện, ngành giao thông, phát triển hạ tầng: PCC1, Tín Nghĩa, Becamex… Cùng các đối tác chiến lược Sekisui, Iplex xuất khẩu các sản phẩm do Nhựa Tiền Phong - Tiền Phong Nam sản xuất có tiêu chuẩn quốc tế xuất khẩu qua Nhật, Đức, Úc và Newziland…, Tiền Phong Nam  bước đầu đã thành công.

Càng vui hơn khi với sự phát triển nhanh, mạnh, Tiền Phong Nam đã đặt những dấu ấn trên thị trường. Ngoài sự tín nhiệm tại các công trình dân dụng, sản phẩm Tiền Phong Nam đã có mặt tại rất nhiều dự án lớn, trọng điểm, có sự đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm.

Có thể kể tới như tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên; Masteri An Phú; Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng; TMS Luxury Hotel & Residence Quy Nhơn; Khu nghỉ dưỡng Rosa Alba Tuy Hòa; dự án cấp nước Hòa Thắng-Hòa Phú; gói hạ tầng KCN Becamex Bình Phước; Grand Worl Phú Quốc; Bệnh viện đa khoa Bình Dương; Movenpick Resort Waverly Phú Quốc; Ocean View Cam Ranh Resort; Apec Mandala Grand Phú Yên; Melia Cam Ranh Bay Resort &Villas…

Không chỉ chú trọng hoạt động sản xuất kinh doanh, Tiền Phong Nam còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Đáng chú ý nhất là tham gia chương trình Cầu nối yêu thương do Nhựa Tiền Phong khởi xướng và phối hợp với Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm thực hiện. Sau 5 năm triển khai, 100 cây cầu đã được xây dựng cho 70 xã thuộc 24 tỉnh thành trên cả nước với tổng kinh phí tài trợ hàng trăm tỷ đồng.

Đặc biệt chương trình đã lan tỏa kêu gọi được sự đóng góp đến từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đồng hành như Tín Kim, Đại Dũng, Định Tân, Đỉnh Vàng, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới…

Chương trình đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng chục nghìn hộ dân và tạo con đường đến trường an toàn cho hàng chục nghìn em nhỏ. Tiền Phong Nam cũng tích cực đóng góp kinh phí hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Mặc dù vậy, theo ông Đặng Quốc Dũng - Chủ tịch Nhựa Tiền Phong phía Nam thì Tiền Phong Nam vẫn chưa thể tự bằng lòng. Năm 2022, Tiền Phong Nam đặt mục tiêu phải hoàn thành kế hoạch doanh thu 1.450 tỷ đồng nhưng đây vẫn là con số quá khiêm tốn khi mà Nhựa Tiền Phong đã tiến vào thị trường phía Nam được 15 năm…

Ông Dũng khẳng định: Tiền Phong Nam trong những năm tới phải chuyển mình mạnh mẽ  hơn nữa,  hoàn thiện chính mình để vươn tới tầm cao mới. HĐQT Nhựa Tiền Phong phía Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu cho Tiền Phong Nam là bước vào năm 2025, kỷ niệm 65 năm thương hiệu Nhựa Tiền Phong, Nhựa Tiền Phong phía Nam phải đặt chân được vào câu lạc bộ 3.000 tỷ đồng doanh thu.

Vượt qua hành trình 15 năm nhiều chông gai và thử thách, Tiền Phong Nam đã thu hoạch được những trái ngọt đầu tiên. Trong những hành trình tiếp theo, với sức trẻ tiên phong của doanh nghiệp cùng với truyền thống vẻ vang của một thương hiệu của người Việt, Tiền Phong Nam sẽ luôn tự tin, năng động và sáng tạo để biến những thách thức thành động lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, xây dựng đơn vị nói riêng và thương hiệu Nhựa Tiền Phong nói chung mãi tỏa sáng.

Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông