Công ty Đóng tàu Phà Rừng: Kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống và bàn giao tàu chở dầu/ hóa chất xuất khẩu sang Hàn Quốc

09:23 26/03/2019

Sáng 25-3, Công ty Đóng tàu Phà Rừng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống công ty (25-3-1984 * 25-3-2019) và bàn giao tàu chở dầu/ hóa chất trọng tải 6.500 tấn, ký hiệu vỏ BS03 mang tên “YN GWANGYANG” xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Tham dự lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công, Quyền tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam Cao Thành Đồng, Chủ tịch Công ty BS Tanker Hàn Quốc Kim Young Soo, đại diện Đăng kiểm KR, cơ quan thiết kế, đại diện chủ tàu, các kỹ sư giám sát tại Phà Rừng…

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Công ty đóng tàu Phà Rừng Vũ Hữu Chiến cho biết: Ngày 25-3-1984, Nhà máy sửa chữa tàu biển Phà Rừng (nay là Công ty Đóng tàu Phà Rừng) - công trình hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Phần Lan khánh thành giai đoạn I và ngày này hàng năm trở thành Ngày truyền thống của Công ty.

Lãnh đạo Công ty đóng tàu Phà Rừng bàn giao chìa khóa biểu trưng cho chủ tàu

Từ khi vận hành đến nay, Công ty đã sửa chữa được trên ngàn lượt tàu trong nước và quốc tế như Nga, Hy Lạp, Singapore, Đức, Hàn Quốc, Bỉ... đạt chất lượng cao thỏa mãn yêu cầu của cơ quan đăng kiểm và chủ tàu. Ngày nay, thương hiệu Phà Rừng không chỉ là uy tín trong lĩnh vực sửa chữa tàu mà cả lĩnh vực đóng mới và gia công cấu kiện thép với việc đóng mới thành công hàng chục sản phẩm như tàu hàng 6.500DWT, 12.500DWT, 20.000DWT, 34.000DWT và tàu dầu/ hóa chất 6.500T, 13.000T, tàu kiểm ngư, tàu đánh cá vỏ thép, sà lan biển... cho chủ tàu trong nước và xuất khẩu.

Suốt hành trình 35 năm qua, với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên cùng sự giúp đỡ của các ban ngành, Phà Rừng đã đạt được những thành tích to lớn thể hiện bằng nhiều phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng như: Huân chương độc lập hạng nhì, hạng 3; Huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba; những giải thưởng trong nước và quốc tế của các tổ chức chất lượng về các sản phẩm đóng mới mà tiêu biểu là các sản phẩm tàu dầu hoá chất 6500 DWT- YN OCEAN, tàu hàng rời 34000 DWT- Sanfelic...

Các đại biểu cắt băng khánh thành bàn giao tàu

Kỷ niệm 35 năm trong bối cảnh thị trường đóng tàu vẫn còn chưa phục hồi nhưng lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty quyết tâm thực hiện thành công chương trình tái cấu trúc, đổi mới, cải tiến mô hình quản trị, điều hành SX...để nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, tạo sức cạnh tranh trên thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người lao động.

Cũng tại lễ kỷ niệm, công ty đã bàn giao tàu chở dầu/ hóa chất trọng tải 6.500 tấn ký hiệu vỏ BS03 mang tên “YN GWANGYANG” xuất khẩu sang Hàn Quốc. chủ tàu Yantec - Hàn Quốc. Đây là con tàu thứ 3 cùng sery mà Công ty đã bàn giao cho BS Tanker và Yantec. Đây cũng là một sự kiện khẳng định uy tín và thương hiệu của Phà Rừng trong chặng đường 35 năm phát triển của mình.

Tàu YN GWANGYANG

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công ghi nhận và biểu dương thành tích và những nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ công nhân Công ty đóng tàu Phà Rừng qua 35 năm. Đặc biệt trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành thời gian qua.

Thứ trưởng nhấn mạnh, trải qua quá trình hoạt động Phà Rừng đã vươn lên trở thành 1 trong những nhà máy đóng tàu có công nghệ hiện đại nhất Việt Nam, phục vụ tốt việc sửa chữa, đóng mới nhiều tàu của các đối tác trong và ngoài nước có uy tín, hiệu quả. Qua đó góp phần phát triển kinh tế biển, kinh tế hàng hải theo đúng chủ trương của Đảng và nhà nước.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công đề nghị trong thời gian tới, theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy cũng như Công ty đóng tàu Phà Rừng cần tiếp tục nỗ lực tái cơ cấu toàn diện nhằm khôi phục, phát triển công ty nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm ổn định đời sống của người công nhân lao động.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông