CÔNG TY TNHH MTV ĐIỆN LỰC HẢI PHÒNG: HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2021

20:55 26/03/2021

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng kêu gọi các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn, các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3/2021.

Sáng 26-3, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã có hoạt động thiết thực để hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 như: sử dụng xe tuyên truyền lưu động di chuyển trên các tuyến phố chính, huy động lực lượng Đoàn viên thanh niên trong Công ty phát tờ rơi, quảng bá sâu rộng về chương trình Giờ trái đất năm 2021 cho người dân tại các địa điểm công cộng chính trong thành phố.

Được biết, đây cũng là một hoạt động tuyên truyền hàng năm được đoàn viên thanh niên trong Công ty triển khai rất tích cực, sôi nổi. 

Đoàn viên thanh niên Công ty tập kết, di chuyển tại các tuyến đường chính trong thành phố

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết một cách thiết thực, chiều cùng ngày, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cùng với Chi nhánh Điện lực Thủy Nguyên đã tổ chức một buổi giao lưu trực tiếp tại doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên.

Ông Đinh Văn Vĩ – Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí đúc Thành Phương tại xã Mỹ Đồng cho biết: Công ty đang chuyên đúc các mặt hàng gang thép và gia công cơ khí với quy mô sản xuất tại 2 nhà máy, công suất hàng tháng từ 600 – 700 tấn sản phẩm/1 tháng.

Với quy mô như vậy, thì mức lượng tiêu thụ điện không hề nhỏ, Công ty đã có những biện pháp như: tập trung sản xuất vào giờ thấp điểm, còn vào giờ trung điểm và giờ cao điểm thì làm những việc khác để hạn chế hết mức tiêu thụ điện.

Thứ hai, về ánh sáng, Công ty làm hệ thống cửa tự động tạo ánh sáng, tránh dùng ánh sáng bằng đèn điện. Thứ ba, là hạn chế mức tối đa dùng quạt công nghiệp, dùng chủ yếu là khí trời. Thứ ba, về hệ thống máy, mô tơ lớn thì 100% đều lắp biến tần để đảm bảo tiết kiệm điện một cách tốt nhất.

Đoàn viên thanh niên Công ty phát tờ rơi, tuyên truyền tới người dân tại đường Trần Nguyên Hãn

Bên cạnh đó, trước khi bắt đầu vào quy mô sản xuất, Công ty Điện lực đã tham mưu, hướng dẫn cách đấu lắp, rồi sử dụng các thiết bị sao cho phù hợp với công việc trong Công ty.

  Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên. Qua đó, góp phần vào thành công chung của chiến dịch, nâng cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 Thanh Hương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông