Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu: Bàn giao tàu đóng mới trọng tải lớn nhất từ trước tới nay cho chủ tàu trong nước

21:47 23/06/2018

Sáng 22-6, Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu tổ chức bàn giao tàu chở hàng 56.200 tấn mang tên Trường Minh Sea. Tới dự lễ bàn giao có Phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Ngô Tùng Lâm, Trưởng đại diện tổ chức đăng kiểm NK của Nhật Bản tại Việt Nam Toshihiro Osarakawa, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu Nguyễn Văn Hoài, đại diện chủ tàu cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan…

Tàu Trường Minh SEA 

Sau thời gian thi công, chạy thử đường dài thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật, tàu hàng rời trọng tải 56.200 DWT ký hiệu F56-NT04 mang tên Trường Minh SEA chính thức được bàn giao cho chủ tàu là Công ty CP công nghiệp tàu thủy Đông Bắc từ ngày 22-6. Tàu có chiều dài 190m, rộng 32,26m, cao mạn 18,1m, do cơ quan đăng kiểm NK - Nhật Bản và VR – Việt Nam phân cấp, giám sát thi công.

Trường Minh SEA có 5 hầm hàng với tổng dung tích 71.800m3, 4 cần cẩu có sức nâng 30 tấn/cần, máy chính công suất 8.890KW do hãng DU WARTSILA 6RT-flex 50 (Nhật Bản) sản xuất...

Đây là con tàu thứ hai trong series 2 tàu 56.200 tấn mà công ty đóng cho chủ tàu là Công ty CP công nghiệp tàu thủy Đông Bắc. Đây cũng là tàu thứ 4 có trọng tải 56.200 tấn được tiến hành đóng mới tại công ty. 

Ký biên bản bàn giao tàu Trường Minh SEA

Phát biểu tại lễ bàn giao, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu Nguyễn Văn Hoài cho biết, tàu hàng Trường Minh SEA là sản phẩm đóng mới có thời gian thi công ngắn nhất từ khi hạ thủy tới khi bàn giao cho chủ tàu. Đây cũng là con tàu có trọng tải lớn nhất được Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu đóng mới và bàn giao cho chủ tàu trong thời điểm hiện tại, mở ra hướng đi mới trong giai đoạn khó khăn như hiện nay và trong bối cảnh thị trường thế giới chưa có nhiều khởi sắc.

Ông Hoài nhấn mạnh: “Với việc bàn giao tàu hàng Trường Minh SEA này, Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu hoàn toàn tin tưởng sẽ vượt qua mọi khó khăn. Đồng thời cũng tự tin và cam kết sẽ thực hiện thành công những sản phẩm tiếp theo mà Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và chủ tàu đã và sẽ tin tưởng giao cho chúng tôi với chất lượng sản phẩm tốt nhất, thời gian thi công ngắn nhất”.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu trao chìa khóa bàn giao tàu cho chủ tàu Trường Minh SEA

Tại lễ bàn giao, lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy, đăng kiểm Nhật Bản và chủ tàu đều đánh giá cao sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của cán bộ, công nhân và người lao động Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu.

Đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng với sự thành công của dự án, sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn nữa về hợp tác giữa chủ đầu tư và Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu trong thời gian tiếp theo…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông