Công ty VinEco: Sớm đưa diện tích đất thuộc dự án Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Tam Đa (Vĩnh Bảo) vào sử dụng

21:13 21/02/2019

Trên đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại cuộc kiểm tra dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Tân Liên-Tam Đa huyện Vĩnh Bảo do Công ty VinEco làm chủ đầu tư vào sáng 20-2.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tham quan khu nhà kính trồng ớt theo công nghệ Israel

Theo báo cáo của huyện Vĩnh Bảo, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty VinEco đã triển khai thực hiện dự án trên 100% diện tích đất tại xã Tân Liên với gần 88 ha. Công ty đã xây dựng 8 nhà kính và khu sản xuất ngoài trời, trồng, thu hoạch các loại rau, ớt, dưa, cà chua bi…

Tuy nhiên, phần diện tích hơn 124 ha tại xã Tam Đa thì gần hai năm qua chưa đưa vào sử dụng hoặc sử dụng một phần trồng một số loại rau, quả nhưng năng suất thấp, kém hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo công ty cho biết nguyên nhân là do nền đất thấp, thường xuyên úng, lụt và đất có độ chua mặn cao. Tiếp đến công ty cũng kiến nghị thành phố xây dựng cầu để kết nối đi lại giữa hai xã Tân Liên-Tam Đa đảm bảo thuận lợi.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tham quan khu nhà kính trồng ớt theo công nghệ Israel   

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương và chủ đầu tư, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo: Công ty VinEco cần xác định lại phần diện tích đất tại xã Tam Đa có thể cải tạo để sớm đưa vào sản xuất, phần còn lại sẽ sử dụng vào mục đích khác, đảm bảo khai thác hiệu quả quỹ đất, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Công ty cũng sớm phối hợp với Sở NN&PTNT mở rộng mô hình liên kết với các hộ gia đình, HTX sản xuất rau, củ, quả theo quy trình sạch để đảm bảo cung ứng cho thị trường Hải Phòng nói riêng và các tỉnh, thành lân cận.

Các ngành cũng nghiên cứu phương án xây dựng cầu kết nối hai xã Tân Liên-Tam Đa với điều kiện Công ty VinEco đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông