Công ty Xăng dầu Khu vực III - TNHH MTV: Các giải pháp cấp bách ứng phó tác động kép của dịch Covid-19 và giá xăng dầu sụt giảm

16:23 21/04/2020

Diễn biến phức tạp và kéo dài của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế toàn cầu, trong đó, lĩnh vực được xem bị ảnh hưởng nặng nề là sản xuất, kinh doanh xăng dầu. Với vai trò là doanh nghiệp lớn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Khu vực III – TNHH MTV cũng không nằm ngoài bối cảnh chung đó.
Công ty Xăng dầu KV3 dành nhiều ưu đãi cho khách hàng bán lẻ

Tính từ đầu tháng 2-2020, do ảnh hưởng của dịch nên nhu cầu đi lại, vận tải giảm mạnh, kéo theo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của cả nước giảm khoảng 30% - 40% so với cùng kỳ các năm. Bên cạnh đó, tác động từ dự án quy hoạch phát triển của thành phố dẫn tới hệ thống mạng lưới bán lẻ của Công ty cũng bị ảnh hưởng, thu hẹp. Một số cửa hàng sắp hết hạn thuê có nguy cơ bị đòi lại... Những nguyên nhân trên đã gây trở ngại rất lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Cụ thể, báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 và 15 ngày đầu tháng 4-2020 của Công ty Xăng dầu Khu vực III cho thấy, sản lượng xuất bán xăng dầu trực tiếp đạt 56.551 m3/tấn, đạt 24% kế hoạch và bằng 89% so với quý I/2019; 15 ngày đầu tháng 4-2020, sản lượng tổng xuất bán trực tiếp đạt 7.474 m3/tấn, đạt 36% kế hoạch và bằng 79% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đáng chú ý là sản lượng bán TNPP/TNNQ không đạt kế hoạch đề ra, chỉ đạt 5% - 7% kế hoạch. Ngoài ra, các hoạt động sản xuất kinh doanh khác cũng bị sụt giảm đáng kể bởi dịch Covid-19 như: kinh doanh dầu mã nhờn, gas và các dịch vụ phụ trợ khác.

Giá xăng dầu giảm sâu ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Để ứng phó với các khó khăn trước mắt và có thể còn kéo dài trong thời gian tới, HĐQT, Tổng giám đốc Công ty những ngày qua đã thống nhất triển khai áp dụng nhiều giải pháp quyết liệt. Đó là duy trì các chính sách ưu việt để giữ vững khách hàng cũ, đồng thời phát triển thêm khách hàng mới đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các dự án đang triển khai trên địa bàn thành phố. Theo đó, Công ty tiếp tục vận hành quy trình bán hàng 5 bước tại các cửa hàng bán lẻ để chuẩn hóa thương hiệu Petrolimex; Tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư, phát triển và nâng cấp mạng lưới bán lẻ, mở rộng mặt bằng hiện có để tăng hiệu suất lao động cũng như duy trì chính sách thưởng cho nhân viên có năng suất lao động cao…

Hiện tại, bên cạnh những nỗ lực, cố gắng của Công ty nói riêng và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nói chung lĩnh vực đang bị tác động lớn của dịch Covid-19 này đã rất cần được các cơ quan, ban, ngành chức năng thành phố tạo điều kiện chia sẻ các giải pháp tài chính như: hỗ trợ giải ngân các khoản vay ưu đãi không tính lãi suất; miễn, giảm, giãn các loại thuế,… theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11 về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch.

Ngoài ra, các cơ quản lý nhà nước cũng như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chất lượng xăng dầu lưu thông trên thị trường, siết chặt các giải pháp phòng chống gian lận thương mại và bán phá giá xăng dầu; sớm ban hành và triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ lãi gộp cho các đối tượng khách hàng bán theo lô ở các phương thức khác ngoài bán lẻ. Đặc biệt với địa bàn cảng biển như Hải Phòng, Công ty Xăng dầu Khu vực III kiến nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có chính sách hỗ trợ, đầu tư thêm phương tiện vận tải thủy để cấp hàng phù hợp với khách hàng có tàu trọng tải lớn, đồng thời giãn thời gian đạt hiệu quả kinh doanh khi đầu tư tàu cũng như cửa hàng xăng dầu...Có như vậy, các đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố mới vượt qua được khó khăn, khủng hoảng hiện nay để sớm ổn định, khôi phục và phát triển sản xuất - kinh doanh.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích