Công ty xi măng Chinfon: Chất lượng, an toàn, bảo vệ môi trường

18:11 04/02/2020

Qua 27 năm xây dựng và phát triển, hiện Công ty xi măng Chinfon đã có hai dây chuyền sản xuất ở miền Bắc, một nhà máy nghiền tại miền Nam và mạng lưới phân phối tiêu thụ sản phẩm rộng khắp trong và ngoài nước.

 

Tổng vốn đầu tư của doanh nghiệp là 450 triệu USD, có 1.176 lao động với trình độ từ lao động phổ thông đến đại học, trên đại học với mức lương bình quân là trên 13 triệu đồng/tháng. 100% người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, y tế và thất nghiệp. Ngoài ra, công ty còn mua thêm bảo hiểm tai nạn 24h/24h cho toàn bộ người lao động với mức hưởng cao nhất từ 8.000 USD đến 12.000 USD/người/vụ. Qua đó, người lao động rất mong muốn được gắn bó, làm việc ổn định, lâu dài tại công ty.

Nhận thức được quy mô hoạt động lớn, rủi ro với môi trường cao, công tác vận hành, bảo trì phức tạp,ngaytừ những ngày đầu thành lập, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001. Đặc biệt, những năm gần đây, Ban lãnh đạo công ty đã triển khai việc nâng cấp các tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng, quản lý môi trường và an toàn, sức khoẻ nghề nghiệp (OHSAS 18001)lên phiên bản mới nhất 2015, đồng thời đạt được các chứng chỉ ISO 9001, ISO 14001 phiên bản 2015 vào tháng 4-2016 và ISO 45001:2018 vào tháng 5-2019.

Cùng với hướng tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ môi trường, công ty cũng thường xuyên cập nhật các xu hướng hoạt động bảo vệ môi trường trong ngành xi măng thế giới như: Giảm thiểu tiêu hao năng lượng, giảm tỷ lệ clinker trong sản phẩm, sử dụng các sản phẩm tro xỉ làm vật liệu xây dựng, giảm khí thải nhà kính, giảm nồng độ bụi…

Đơn cử, công ty đã đầu tư hệ thống thiết bị sử dụng nhiệt thừa khí thải tại hai dây chuyền sản xuất xi măng để phát điện vớicông suất 12,85MW, tổng vốn đầu tưhơn 450 tỷ, đưa vào hoạt động từ năm 2014, vận hành hệ thống hoạt động đạt sản lượng năm 2019 là hơn 93 triệu kWh, góp phần giảm chi phí điện năng, giảm nhiệt độ khí thải hàng trăm độ, tăng hiệu suất hệ thống lọc bụi tĩnh điện, giảm khí nhà kính 61.000 tấn CO2 mỗi năm.

Song song, công ty cũng đã nâng cấp các hệ thống lọc bụi tĩnh điện, hiện nay duy trì ở mức dưới 22-23mg/Nm3, tiến hành lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống giảm Nox trị giá hơn 15 tỷ đồng, duy trì dưới mức 800mg/Nm3. Đồng thời lắp đặt trạm quan trắc khí thải tự động, truyền trực tiếp các dữ liệu phát thải tại hai lò nung clinker của công ty tới cơ quản lý Nhà nước trực tiếp giám sát, công ty cũng là đơn vị đầu tiên của thành phố Hải Phòng tiên phong trong lĩnh vực này, đảm bảo hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu của Bộ Tài nguyên Môi trường. Kinh phí phục vụ hoạt động quan trắc với hơn 2.000 chỉ số dữ liệu thu thập, báo cáo các cấp, đơn vị liên quan lên tới hơn 300 triệu đồng/năm.

Về công tác quản lý nước thải, chất thải rắn cũng được công ty chú trọng xử lý đảm bảo đạy quy chuẩn xả thải hoặc chuyển giao, xử lý với các đơn vị đủ năng lực.

Đối với công tác an toàn lao động, với phương châm an toàn-sức khoẻ nghề nghiệp là hàng đầu, ngay từ đầu năm kế hoạch an toàn lao động đã được lập ra trong tất cả các lĩnh vực liên quan và công ty cũng dành nhiều tỷ đồng cho lĩnh vực này. Từ cán bộ đến người lao động tại đơn vị đều nhận thức rằng, an toàn không chỉ đơn thuần là trang bị bảo hộ lao động mà theo tiêu chuẩn quốc tế đó là quá trình nhận diện mối nguy từ sản xuất kinh doanh, đánh giá rủi ro và kiểm soát rủi ro bằng các biện pháp nhận diện,loại bỏ, thay thếvà cải tiến thường xuyên.

Tại công ty quá trình sản xuất có tới vài trăm quy trình như an toàn PCCN, phòng chống độc hại, cải thiện điều kiện lao động, trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, chăm sóc sức khoẻ, tuyên truyền giáo dục, huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động… lãnh đạo doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ làm công tác an toàn không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà luôn cập nhật, cải tiến nhằm tiếp cận những tiêu chuẩn tiên tiến, hiện đại nhất.

Lãnh đạo Công ty trao học bổng tặng học sinh nghèo học giỏi

Cùng với những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường, sức khoẻ người lao động thì Công ty xi măng Chinfon cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền thành phố trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Cụ thể, trong năm 2019 vừa qua, doanh nghiệp đã ủng hộ chương trình xây nhà cho người nghèo huyện Thuỷ Nguyên số tiền 1,2 tỷ đồng; tặng 650 suất quà tới các hộ nghèo cũng tại địa phương nhân dịp tết Canh Tý 2020; trao 50 suất quà tặng Hội nạn nhân chất độc màu da cam và 350 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn huyện.

Năm 2020 với không ít thách thức, song tập thể lãnh đạo, CBCNLĐ Công ty xi măng Chinfon tiếp tục thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra, là một trong 10doanh nghiệp có đóng góp ngân sách lớn nhất và hoạt động cộng đồng tiêu biểu của thành phố.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích