Core5 Việt Nam khởi công dự án bất động sản công nghiệp đầu tiên tại Hải Phòng

15:15 19/08/2022

Sáng 19-8, tại Khu công nghiệp Deep C 2, Indochina Kajima, liên doanh giữa Indochina Capital và Tập đoàn Kajima (Nhật Bản) tổ chức khởi công dự án Core5 Hải Phòng. Tới dự có đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; lãnh đạo một số ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

                                                    

Các đại biểu động thổ triển khai dự án

         Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đánh giá cao liên doanh Indochina Kajima đã đầu tư vào một lĩnh vực đang rất cần thiết và được khuyến khích đầu tư tại Hải Phòng là nhà xưởng, nhà kho cho thuê tại các khu công nghiệp.

                                                        

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phát biểu

      Đồng chí Lê Trung Kiên nêu rõ, Hải Phòng hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn và thu hút hàng đầu đối với các nhà đầu tư quốc tế bởi những tiềm năng, lợi thế lớn. Hiện thành phố có 14 khu công nghiệp đang hoạt động; giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ tập trung phát triển và mở rộng thêm 15 khu công nghiệp với tổng diện tích 6.148 ha. Theo kế hoạch dự kiến, quý 4- 2022, khu công nghiệp Tràng Duệ 3 sẽ chính thức được đưa vào khai thác.

      Như vậy, nhu cầu nhà xưởng, nhà kho rất lớn và sự đầu tư vào lĩnh vực này là đúng hướng. Đồng chí Lê Trung Kiên mong muốn chủ đầu tư tập trung nguồn lực, nhân lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ. Thành phố Hải Phòng; Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cam kết tạo mọi điều kiện để dự án triển khai thuận lợi, hiệu quả cao.

       Ông Peter Ryder, Giám đốc điều hành Indochina Capital cho biết: cách đây 1 tháng, tại thành phố Hồ Chí Minh, Indochina Kajima đã chính thức ra mắt Core5 Việt Nam tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Core5 Việt Nam là hệ thống bất động sản công nghiệp, cụ thể là tập trung xây dựng và phát triển các nhà xưởng và nhà kho chất lượng quốc tế để cho thuê tại các khu vực sản xuất và logistics trọng điểm tại Việt Nam. Tập đoàn Kajima và Indochina Capital cam kết sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào lĩnh vực này trong 5-7 năm tới.

                                                 

Ông Peter Ryder, Giám đốc điều hành Indochina Capital phát biểu

   Theo ông Peter Ryder, Hải Phòng là địa phương đầu tiên Core5 triển khai bởi sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố cảng biển lớn nhất phía bắc, trung tâm logistics quốc tế của cả khu vực. Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 96.000 m2 nhà xưởng, nhà kho xây sẵn đạt tiêu chuẩn quốc tế để cho thuê; diện tích mỗi nhà xưởng, nhà kho đa dạng từ 3174 m2 đến 25.509m2. Với cam kết phát triển bền vững, dự án được thiết kế tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và nguồn nước, bao gồm cả sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời.

                                                

Các phương tiện, máy móc sẵn sàng để thi công dự án

       Mỗi nhà xưởng, nhà kho sẽ được trang bị khu vực nhà xưởng sản xuất, khu vực bốc dỡ hàng hóa; khu văn phòng và bãi đậu xe. Các khu vực chung bao gồm đường nội bộ, cây xanh, khu dịch vụ được thiết kế, xây dựng hợp lý, bảo đảm những tiện ích thuận lợi nhất cho khách hàng. Ngoài ra, Core5 còn cung cấp các dịch vụ như hoàn thiện nhà xưởng; dịch vụ kế toán, tài chính, vận hành và phát triển kinh doanh…

                                                

Ông Keisuke Koshijima, Giám đốc đại diện kiêm Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Kajima

          Theo ông Keisuke Koshijima, Giám đốc đại diện kiêm Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Kajima, Core5 Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm 30 năm của Tập đoàn Kajima trong việc phát triển hơn 80 dự án bất động sản công nghiệp tại Hoa Kỳ và 40 dự án tại châu Âu. Những nhà xưởng, nhà kho đầu tiên của Core5 Hải Phòng sẽ được bàn giao cho khách hàng vào đầu quý 2-2023. Các dự án tiếp theo của Core5 sẽ được triển khai tại Hưng Yên và Quảng Ninh.

                                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông