Cty Nhựa Tiền Phong: Khánh thành cây cầu số 5 dự án Cầu nối yêu thương

09:33 21/09/2018

“Cầu nối yêu thương” là chương trình xây cầu dân sinh cho các khu vực còn khó khăn trên cả nước do Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thực hiện với nguồn kinh phí được trích từ một phần lợi nhuận của công ty. Chương trình đã bắt đầu triển khai từ tháng 10-2017 và hiện nay đã và đang xây dựng được hơn 10 cây cầu tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Tây phía Nam.

 Sáng 19-9, Lễ khánh thành cây cầu Buông 1 – cây cầu thứ 5 cùng con đường liên thôn dài 300m trong chương trình “Cầu nối yêu thương” đã được Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong long trọng tổ chức. Tới dự có Ông Nguyễn Quốc Trường – Tổng giám đốc Cty Nhựa Tiền Phong; ông Tạ Văn Long, Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh  cùng  đại diện lãnh đạo, các phòng ban Cty Nhựa Tiền Phong, các cấp chính quyền và người dân xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

  Các đại biểu làm lễ khánh thành cây cầu số 5 trong chương trình Cầu nối yêu thương

Huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái là một địa phương nghèo với địa hình hiểm trở, đặc biệt thôn Buông là khu vực hàng năm chịu thiệt hại nặng nề bởi những đợt lũ quét dữ dội. người dân khi phải lấy những thanh tre nứa kết làm cầu tạm, con đường bùn sình lầy lội trơn trượt đã rất lâu không được tu bổ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Và có lẽ hình ảnh gây xúc động đặc biệt là khi các em nhỏ vẫn ngày ngày vượt khó tới trường, người dân dù trượt ngã vẫn phải đi qua vì kế mưu sinh. Mặc dù rất mong muốn có một cây cầu mới phục vụ đời sống bà con, nhưng nguồn kinh phí eo hẹp chưa cho phép xã Bình Thuận có thể xây cầu mới.

 Ông Nguyễn Quốc Trường, Tổng giám đốc Cty Nhựa Tiền Phong trao tặng đại diện UBND tỉnh Yên Bái

Chính vì lý do đó, mặc dù sắp đến mùa bão lũ, Ban lãnh đạo của Nhựa Tiền Phong vẫn nhanh chóng quyết định tiến hành việc xây dựng lại hoàn toàn cầu và đường với mong muốn san sẻ những khó khăn của đồng bào, giảm bớt nỗi lo âu thường trực bấy lâu nay của bà con trong vùng.

Sau 5 tháng gấp rút thi công, thay cho hình ảnh cây cầu bấp bênh, chắp vá bởi những thanh gỗ tạm bợ, không có thanh chắn an toàn, là cây cầu bê tông dài 12m, rộng 3,5m cùng một con đường mới dài 300m, rộng 3,5m khang trang, chắc chắn, đã thay đổi diện mạo của cả vùng.

 Cuộc sống của nhân dân thôn Buông được nâng cao sau khi cây cầu được đưa vào sử dụng

Tại lễ khánh thành cây cầu số 5, Cty Nhựa Tiền Phong cũng gửi tặng những món quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, bàn ghế,… tới ba điểm trường mầm non, tiểu học và THCS của xã Bình Thuận để động viên thầy và trò trong năm học mới 2018-2019.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Trường – Tổng giám đốc bày tỏ hy vọng, với công trình mới vững chắc từ chương trình “Cầu nối yêu thương”, con đường đến trường của các em sẽ không còn gian nan, con chữ sẽ đến gần hơn với những hộ dân vùng sâu vùng xa và đời sống của người dân xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái sẽ ngày càng ổn định.

Cho đi tức là đã nhận về, chia sẻ yêu thương là nhận về yêu thương, dự án xây cầu từ thiện tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong là món quà hết sức có ý nghĩa đối với người dân nơi đây, giúp bà con giảm bớt những âu lo trong đời sống hàng ngày. Hy vọng với cây cầu mới, vùng đất này sẽ luôn tràn ngập tiếng cười, đời sống kinh tế xã hội khu vực sẽ thêm phần khởi sắc.

 

PT

 

 

 

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông