Cty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Thủy Nguyên: Điểm sáng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

10:01 22/03/2018

Cty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Thủy Nguyên là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thủy lợi đầu tiên và duy nhất của thành phố tính đến thời điểm này triển khai phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Năm qua, hiệu quả mà phong trào mang lại đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp cty hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, tăng lợi nhuận, nâng cao thu nhập cho người lao động yên tâm công tác...

Bảo vệ cty trao đổi kế hoạch tuần tra ANTT

“An toàn về ANTT”

Thủy Nguyên là địa bàn rộng, được bao bọc bởi hệ thống sông ngòi, kênh mương chằng chịt với 38 kênh trục chính, 182 kênh cấp 1 và trên 1.000 km kênh cấp 2,3. Toàn huyện có 5 tuyến đê ngăn nước lũ, nước biển với tổng chiều dài trên 78 km; 2 hồ điều hóa lớn, gần 200 trạm bơm điện lớn nhỏ phân bổ ở các xã/thị trấn.

Đây là điều kiện đảm bảo có thể cung ứng nguồn nước dồi dào đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, dân sinh của người dân địa phương.

Nhưng do hệ thống thủy lợi của huyện được xây dựng từ nhiều năm nay đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng lại được phân bổ rải rác trên các triền sông, bờ đê, bờ sông bãi sú, khu dân cư, khiến việc quản lý, vận hành gặp nhiều khó khăn.

Đáng chú ý, những năm gần đây tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, hàng loạt các công trình, dự án trọng điểm của thành phố được triển khai xây dựng tại địa phương đã làm chia cắt, tắc nghẽn, thậm chí là vô hiệu hóa một số công trình.

Rồi tình trạng lấn chiếm, xả thải ra hệ thống công trình thủy lợi diễn biến phức tạp đã gây ra hàng loạt trở ngại đối với công tác tưới tiêu nước phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh của người dân địa phương.

Trước thực trạng đó, Ông Trần Ngọc Đức - Giám đốc Cty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Thủy Nguyên chia sẻ: Cty có nhiệm vụ quản lý, khai thác hệ thống các công trình thủy lợi, phục vụ nhu cầu sản xuất, cuộc sống dân sinh của người dân trong toàn huyện.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu thi đua lao động, sản xuất; ngay từ những ngày đầu năm 2017, Đảng ủy Cty đã ban hành Nghị quyết, đăng ký xây dựng cty “An toàn về ANTT”, xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy Đảng, lãnh đạo và từng cán bộ, công nhân lao động đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh quốc gia, TTATXH tại địa phương trong tình hình mới.

Và để đưa phong trào đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả thiết thực, được sự giúp đỡ của phòng An ninh Kinh tế, CATP, cty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cho cán bộ, công nhân lao động thực hiện nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, chỉ đạo của cấp trên, nhất là trong công tác bảo vệ ANCT nội bộ, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phòng chống tội phạm, TNXH...

Ngoài ra, đơn vị còn chủ động phối hợp với chính quyền các cấp, các đơn vị thuộc Công an thành phố thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình an ninh chính trị, kinh tế, TTATXH; phát hiện, xử lý hiệu quả các trường hợp lấn chiếm trái phép công trình thủy lợi.

Tổ bảo vệ cty tuần tra, kiểm soát tình hình ANTT

Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Là đơn vị tiên phong triển khai hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, anh Phạm Xuân Hưng - Cụm trưởng Cụm Thủy nông số 5, Cty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Thủy Nguyên chia sẻ:

Cụm Thủy nông số 5 gồm 7 xã; trong đó có 3 xã miền núi, 2 xã vùng kinh tế mới. Với lực lượng mỏng gồm 25 cán bộ, công nhân viên lao động phải quản lý 8 kênh trục chính liên xã với tổng chiều dài lên đến 40km; 31 cống lớn, nhỏ khác nhau...

Để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước phục vụ sản xuất, dân sinh, thông qua mô hình, tập thể cán bộ, người lao động cụm đã nỗ lực làm tốt công tác tham mưu, kết hợp chặt chẽ với lãnh đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bảo vệ an toàn công trình thủy lợi.

Tiến hành kiểm tra, giám sát chất lượng, điều hành nguồn nước tạo điều kiện cho các địa phương tăng diện tích tưới tự chảy, tiết kiệm điện năng trong quá trình bơm nước phục vụ sản xuất, đặc biệt là công tác chống vi phạm lấn chiếm, giải tỏa đăng đó, vớt bèo, muống, quy hoạch thủy lợi được chú trọng triển khai rất hiệu quả.

Chính vì vậy mà năm qua, các công trình thủy lợi do cụm quản lý không có công trình nào xảy ra tình trạng mất cắp tài sản. Vui nhất là tình trạng lấn chiếm của người dân ngày càng được kiểm soát chặt chẽ và phát hiện, xử lý kịp thời.

Tất cả các công trình đều vận hành tốt, đảm bảo công tác tưới tiêu nước kịp thời phục vụ nhu cầu sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, tạo được niềm tin của người dân và lãnh đạo địa phương.

Còn đối với lực lượng bảo vệ trụ sở cty, ông Nguyễn Quang Tuấn - Tổ trưởng Tổ bảo vệ chia sẻ: Trụ sở cty nằm giáp quốc lộ 10 và đường liên thôn, hệ thống tường rào thiết kế theo kiểu trồng hoa thoáng sắt nên tất cả các hoạt động của cty phía bên trong ở bên ngoài đều quan sát rất rõ.

Do diện tích hẹp, kho chứa vật tư không đủ, nhiều thiết bị máy móc khi thu hồi buộc phải để ngoài chờ. Cty chỉ có 3 nhân viên bản vệ nên công tác quản lý tài sản, đảm bảo ANTT, TTATXH gặp nhiều khó khăn.

Nhưng nhờ triển khai phong trào, cùng với việc nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phân công ca trực giữa các thành viên, quy rõ trách nhiệm; tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là vào ca 3 lúc nửa đêm, các thành viên trong tổ bảo vệ nhận được sự phối hợp, liên kết chặt chẽ, nhịp nhàng của các bộ phận, phòng, ban cty và quần chúng nhân dân ở khu vực xung quanh nên khi có kẻ lạ mặt, xấu xuất hiện, quần chúng đều thông tin kịp thời cho tổ bảo vệ đề cao cảnh giác, theo dõi chặt hơn.

Vì vậy mà năm qua tình hình ANTT tại trụ sở cty được giữ vững ổn định, không có phi vụ trộm cắp tài sản hay gây rối TTCC nào xảy ra.

Thu nhập bình quân của người lao động đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng

Đây chính là tiền đề, nền tảng vững chắc giúp công ty hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Trong năm, đơn vị đã thực hiện tươi tiêu nước cho gần 12,2 nghìn ha ruộng; cung ứng 14 triệu m3 nước phục vụ sản xuất công nghiệp và cuộc sống sinh hoạt của người dân huyện Thủy Nguyên.

Tổng doanh thu đạt 36,2 tỷ đồng, bằng 101,7% KH; lợi nhuận đạt 350 triệu đồng, bằng 106,1% KH. Cty đã bố trí, sắp xếp đủ việc làm cho lực lượng lao động, đảm bảo 100% người lao động có việc làm, thu nhập ổn định với mức bình quân đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng, bằng 108,1%KH.

Cty không có khiếu kiện, đơn thư khiếu nại, tố cáo; không có cán bộ, người lao động vi phạm pháp luật hay mắc TNXH. Đội ngũ cán bộ, công nhân đều yên tâm công tác; đoàn kết một lòng nỗ lực xây dựng tập thể vững mạnh toàn diện.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông