Củ niễng xào thịt bò

20:48 22/11/2017

Cứ vào dịp cuối thu, đầu đông là đến mùa củ niễng. Củ niễng được sử dụng như một loại rau củ đặc sản bởi vị ngon ngọt lạ miệng khi chế biến thành món ăn. Củ niễng xào thịt bò trong những ngày se lạnh chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm gia đình càng thêm ấm cúng.

Khi đi chợ bạn nên chọn củ niễng phần bụng to tròn, càng tươi non thì càng giòn ngọt khi thưởng thức. Bóc thật sạch lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch, để ráo nước. Cắt củ niễng thành những lát xéo, dày chừng 0,3mm. Lưu ý không nên cắt củ niễng mỏng quá khi xào sẽ bị nát, mất độ giòn.

Thịt bò thái mỏng ướp với hạt nêm, dầu hào, tỏi băm. Các bạn nhớ khi ướp thịt cho thêm chút dầu ăn sẽ giúp thịt mềm ngon nhé.

Hành hoa, rau mùi sơ chế sạch, cắt khúc ngắn. Tỏi bóc vỏ cho vào chảo với chút dầu ăn phi thơm. Cho thịt bò đã ướp vào xào to lửa. Đảo nhanh tay để thịt bò chín tới thì cho ra bát để riêng.

Dùng luôn chảo vừa xào thịt bò, thêm chút dầu ăn rồi cho củ niễng vào xào. Xào to lửa vì củ niễng giòn rất nhanh chín, nêm nếm với gia vị, hạt nêm cho vừa miệng. Khi củ niễng chín tới thì cho thịt bò đã xào vào đảo cùng để củ niễng và thịt bò ngấm vào nhau, tăng độ ngon ngọt. Các bạn nhớ xào to lửa và đảo  nhanh tay để thịt bò và củ niễng chín tới, giữ được vị giòn ngon, không bị ra nước. Cuối cùng cho hành hoa, rau mùi đảo đến khi hành chín tái là hoàn thành.

Củ niễng xào thịt bò rất ngọt, đậm đà mà thưởng thức thì cực kỳ ngon miệng đưa cơm. Mùa củ niễng rất ngắn, chỉ vỏn vẹn chừng hơn tháng dịp cuối thu đầu đông, các bạn hãy tranh thủ mua về đổi món để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông