Cử tri quận Hải An: Đề nghị sửa đổi một số quy định Luật Đất đai

08:40 21/11/2020

Chiều 20-11, tại quận Hải An, các đại biểu Quốc hội gồm: Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Hải An và thông báo đến cử tri quận Hải An kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14.

Cử tri quận Hải An đóng góp ý kiến với đại biểu Quốc hội

Cử tri quận Hải An đồng tình, nhất trí với kết quả kỳ họp thứ 14, Quốc hội khóa 10 và cho rằng kỳ họp đã thể hiện được nguyện vọng của đại đa số cử tri và kỳ vọng vào các vị đại biểu Quốc hội. 

Đồng thời, cử tri quận đóng góp ý kiến với Quốc hội những vướng mắc trong thực hiện Luật Đất đai 2013. Cử tri quận nêu ý kiến hiện nay thực hiện Luật Đất đai còn nhiều bất cập, trong đó xác định mức đền bù đối với đất nông nghiệp còn thấp, trong khi thực hiện các thủ tục khác liên quan đến đất nông nghiệp chi phí cao hơn. 

Ngoài ra, trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu do cấp quận, huyện thực hiện đang thực hiện khá ổn định. Tuy nhiên, việc cấp đổi lại chuyển về Sở Tài nguyên-Môi trường, nên xuất hiện tình trạng tồn đọng hồ sơ, không bảo đảm tiến độ.

Đại biểu Quốc hội tiếp thu ý kiến cử tri

Đại biểu Quốc hội cảm ơn và tiếp thu ý kiến của cử tri quận Hải An. Đồng thời thông báo đến cử tri quận về việc chuẩn bị sửa đổi Luật Đất đai sẽ được tiến hành trong các kỳ họp tới.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích