Cử tri tại huyện đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ phấn khởi mang lá phiếu đi bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp

13:09 22/05/2021

Đúng 6h30 ngày 22-5, đơn vị bầu cử số 2, Lễ khai mạc bầu cử tại huyện Bạch Long Vĩ bắt đầu. Đây là đơn vị đầu tiên của thành phố Hải Phòng tổ chức bầu cử sớm trước 1 ngày so với Ngày bầu cử toàn quốc 23-5.

Ngay sau Lễ khai mạc, các cử tri tại huyện đảo Bạch Long Vĩ cầm trên tay lá phiếu trực tiếp bỏ chiếc phiếu vào thùng phiếu để thực hiện quyền nghĩa vụ công dân, sáng suốt chọn ra những người đủ đức, đủ tài để tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Kiểm tra hòm phiếu trước khi tiến hành bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026
Kiểm tra hòm phiếu trước khi tiến hành bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ông  Vũ Hồng Hạnh, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 2, huyện Bạch Long Vĩ phấn khởi chia sẻ, cử tri huyện Bạch Long Vĩ mong muốn tìm ra người có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri nói chung và cử tri huyện Bạch Long Vĩ nói riêng để xây dựng huyện đảo ngày một giàu đẹp, trở thành trung tâm hậu cần nghề cá và tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Bắc.

Huyện Bạch Long Vĩ là đơn vị bầu cử số 1 của TP. Hải Phòng gồm: quận Hồng Bàng, huyện Cát Hải và huyện Bạch Long Vĩ. Trên địa bàn huyện có 6 khu vực bầu cử.

Huyện Bạch Long Vĩ là đơn vị bầu cử sớm hơn 1 ngày so
Huyện Bạch Long Vĩ là đơn vị bầu cử sớm hơn 1 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc 23-5.

Sau khi bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 2, các cử tri là quân, dân huyện đảo và cử tri vãng lai tại 5 điểm bầu cử còn lại hào hứng đợi đến lượt mình để thể hiện trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mình nhằm chọn ra những ứng cử viên tiêu biểu nhất.

Do đặc thù của huyện đảo, cử tri tại huyện đảo Bạch Long Vĩ chỉ bầu cử 3 cấp gồm: bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP và HĐND huyện, không có cấp xã.

Theo ghi nhận, không khí trước giờ bầu cử toàn bộ khu vực trên đảo và trên các tàu, thuyền đang neo đậu tại Âu cảng rực rỡ cờ đỏ sao vàng. Tại các tuyến đường của huyện cờ hoa rực rỡ, pano cổ động về ngày hội bầu cử được đặt trang trọng tại những khu vực trung tâm.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc bầu cử tại huyện Bạch Long Vĩ
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc bầu cử tại huyện Bạch Long Vĩ

Trước ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện Bạch Long Vĩ, các tổ bầu cử đã tuyên truyền cho các ngư dân về ngày hội bầu cử để họ có kế hoạch khai thác, đánh bắt phù hợp và tham gia bầu cử đúng thời gian quy định. Ban quản lý Cảng đảo Bạch Long Vĩ cũng chủ động bố trí phương tiện đưa ngư dân từ nơi neo đậu tàu thuyền lên cảng, thực hiện quyền công dân.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tại các điểm bầu cử huyện đều tổ chức phun khử khuẩn, chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, bố trí cán bộ y tế, hướng dẫn cử tri thực hiện giãn cách 2m và các biện pháp phòng dịch khi đến bầu cử. 

Việc tổ chức bầu cử tại huyện Bạch Long Vĩ đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch COVID-19
Việc tổ chức bầu cử tại huyện Bạch Long Vĩ đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch COVID-19

Để ngày bầu cử diễn ra an toàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Bạch Long Vĩ đã chỉ đạo lực lượng công an, Ban Chỉ huy quân sự huyện, các đơn vị trên địa bàn bảo vệ 24/24 h, tuần tra kiểm soát trên biển, vùng biển quanh đảo để không có tình huống bất ngờ xảy ra.

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông