Cửa hàng vàng thắng lớn nhờ ngày Vía thần tài

09:55 15/02/2019

Mặc dù có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng do đời sống kinh tế ngày càng phát triển cùng tác động mạnh mẽ của truyền thông khiến những năm gần đây, ngày vía Thần tài trở thành sự kiện đặc biệt không chỉ cho giới kinh doanh vàng mà còn của rất nhiều tầng lớp dân cư trên cả nước…

Theo thông lệ vào ngày này, nhiều gia đình, đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh buôn bán thường mua vàng làm lễ vật dâng cúng để cầu mong một năm may mắn nhiều tài lộc bởi vàng mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc dồi dào, cả năm buôn bán thuận lợi, suôn sẻ.

Khách hàng nhộn nhịp mua vàng cầu may ngày vía Thần tài

Dạo quanh thị trường vàng bạc Hải Phòng ngày vía Thần tài, theo ghi nhận của chúng tôi, không khí mua sắm của người dân tại những cửa hàng, trung tâm buôn bán vàng bạc cực kỳ sôi động. Rầm rộ nhất là Cầu Đất – tuyến phố tập trung những cửa hàng, trung tâm vàng bạc đá quý lớn của thành phố. Kế đến là các tuyến phố Lê Lợi, Lạch Tray, Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn…

Gặp chị Hoàng Thị Hương, ở quận Hải An, chị cho biết: Chị là người buôn bán nên muốn mua chỉ vàng để lấy may. Từ mùng 9 chị đã đến cửa hàng vàng Doji trên đường Cầu Đất để ngắm các sản phẩm và quyết định chọn mua chỉ vàng Thần Tài Thịnh Vượng. Để lấy hên chị không mang vàng về mà gửi lại cửa hàng để hôm sau đúng ngày vía Thần tài rước vàng về. “Rút kinh nghiệm năm ngoái, đi sớm sẽ có cơ hội lựa chọn được sản phẩm mình ưng ý, đúng ngày khách mua đông vừa phải chờ đợi lâu, vừa e không còn sản phẩm mình thích nữa”.

Theo chị Nguyễn Thúy Hà, chủ cửa hàng vàng bạc trên đường Đà Nẵng, từ trước tết cửa hàng đã có kế hoạch nhập về hàng trăm chiếc nhẫn kim tiền và charm vàng trọng lượng từ 0,5 đến 1 chỉ. Để phục vụ đối tượng khách chủ yếu mua lấy khước cầu may nên cửa hàng cũng tập trung nhập những sản phẩm có trọng lượng nhỏ, giá thành vừa phải phù hợp với túi tiền của nhiều người. Cửa hàng hàng nhỏ nên để hút khách, năm nào ngày vía Thần tài cũng khuyến mại 20% tiền công chế tác để “2 bên cùng phấn khởi”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài, từ mùng 5 âm lịch trở ra, các cửa hàng vàng bạc bên cạnh việc tích cực chuẩn bị các sản phẩm vàng còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên các website, mạng xã hội. Vào chính ngày 10-1, để thu hút sự chú ý, nhiều trung tâm, cửa hàng cầu kỳ mời đội lân sư rồng với trống chiêng rộn rã hay cắt cử người đóng vai Thần tài mời khách làm huyên náo, sôi động cả tuyến phố.

Vào ngày vía Thần tài, lượng vàng được bán ra tăng đột biến

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại Hải Phòng: Để phục vụ ngày vía Thần tài, chi nhánh đã chuẩn bị gần 10.000 sản phẩm vàng nhẫn ép vỉ với đa dạng các dòng hàng như: Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Hợi Cầu May, Thần Tài Đại Phát, Thần Tài Thịnh Vượng, Kim Ngân Tài, Lộc – Phát – Tài với các giá trị 1, 2 đến 5 chỉ, phù hợp với khả năng tích trữ của người dân. So với năm ngoái, số lượng cung ứng của đơn vị năm nay tăng gần 30%. Đặc biệt, năm nay do ngày vía Thần Tài trùng với ngày Valentine nên nhu cầu mua các sản phẩm vàng, trang sức vàng theo bộ sẽ tăng mạnh nên chi nhánh cung cấp nhiều sản phẩm nữ trang vàng 24k cũng như bộ trang sức vàng 24K rất phù hợp làm quà tặng cho phái đẹp.

Bà Thu cho biết thêm: Đáp ứng lượng khách tăng đột biến trong ngày này, cửa hàng mở cửa từ 7h30 ngày mùng 9 tháng Giêng và từ 6h ngày mùng 10 tháng Giêng cho tới khi hết khách. Ngoài ra chúng tôi còn tăng số lượng quầy giao dịch trong từng cửa hàng, hệ thống website và chăm sóc khách hàng tăng cường hoạt động để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm đầy đủ nhất. Đồng thời công tác bảo vệ, an ninh được thắt chặt, các khu vực giao dịch sắp xếp khoa học giúp khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.

Theo thống kê, nhờ “ăn theo” ngày “vía" thần Tài, lượng vàng bán ra tại các cơ sở kinh doanh mặt hàng vàng trong tháng Giêng tăng đột biến. Tại Hải Phòng, vào ngày vía Thần tài, mặc dù không có cảnh xếp hàng dài cả trăm mét hay chen chúc từ nửa đêm để chờ mua vàng nhưng không vì thế mà sức mua của người dân kém sôi động. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cửa hàng vàng tại tuyến đường Cầu Đất như Doji, Quang Hạnh, Hoàng Đức, Hoàng Phương… khách mua đông đúc, nhộn nhịp từ sáng cho đến tận tối muộn. Theo tiết lộ của nhiều chủ cửa hàng, ngày này, có những khách hàng “mạnh tay” mua vài lượng hay vài chục chỉ là chuyện bình thường.

Một bật mí của những người có kinh nghiệm, sắm vàng ngày vía Thần Tài chỉ là cầu may theo quan niệm dân gian chứ không phải là cơ hội để đầu tư nên mọi người không nên quá sùng bái mà đổ xô đi mua vàng với số lượng lớn. Chỉ nên mua các sản phẩm vàng có trọng lượng nhỏ, khoảng 0,5- 2 chỉ để lấy khước chứ để hạn chế rủi ro do biến động giá vàng...

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích