Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Sở Dầu: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

20:25 11/11/2022

Chiều 11-11, Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Sở Dầu phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022 tại khu vực bể chứa xăng B3 thuộc Tổng kho xăng dầu Thượng Lý, Công ty Xăng dầu khu vực III.

Toàn cảnh buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH  tại khu vực bể chứa xăng B3 thuộc Tổng kho xăng dầu Thượng Lý, Công ty Xăng dầu khu vực III.

Tình huống giả định đặt ra là xảy ra cháy tại bể B3 dung tích 1.000 m3 chứa xăng A95 đang nhập hàng do thiết bị bay từ ngoài kho lên mái bể và gây cháy bằng thiết bị điều khiển từ xa. Ngay khi phát hiện xảy ra cháy, các Đội PCCC và CNCH cơ sở Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Sở Dầu triển khai các tổ công tác ứng phó sự cố tràn dầu và chữa cháy ban đầu. Đồng thời, triển khai phương pháp cách ly, sử dụng chất chữa cháy là bọt để khống chế và dập tắt đám cháy.

Triển khai phương án chữa cháy

Lúc này, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy có chiều hướng phức tạp, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố đã huy động thêm lực lượng, phương tiện của các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trực thuộc và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Hồng Bàng. Tổng số lực lượng huy động là 100 cán bộ chiến sỹ Công an,  01 xe chỉ huy, 05 xe chữa cháy, 01 xe CNCH, 01 xe thang và gần 700 lít chất tạo bọt để tổng tấn công, các lực lượng phun bọt dập tắt đám cháy.

Các lực lượng triển khai phương án chữa cháy

Sau khoảng 10 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn và không còn khả năng bùng cháy trở lại.

Qua buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, kiến thức về công tác PCCC và CNCH đến toàn thể CBCNV trong Công ty Xăng dầu KV III cũng như đánh giá khả năng xử lý tình huống, biện pháp, tổ chức cứu chữa của lực lượng PCCC tại chỗ.

Đồng thời, kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC và các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, phát hiện những vấn đề thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục để từ đó chủ động phòng ngừa nguy cơ xảy ra cháy và sẵn sàng tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có hiệu quả khi có sự cố xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông