Cụm trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Huệ - Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng): Chuyên đề lớp 4 “Hải Phòng - Thành phố quê hương”

09:42 14/04/2019

Sáng 10-4, tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hồng Bàng tổ chức Chương trình chuyên đề dạy học theo dự án môn Lịch sử - Địa lý lớp 4 “Hải Phòng - Thành phố quê hương”. Đến dự có Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng, cô trò 4 trường tiểu học trên địa bàn quận.

Cô trò 4 trường tiểu học tham gia chuyên đề dạy học theo dự án môn Lịch sử - Địa lý lớp 4 “Hải Phòng - Thành phố quê hương”

Phó phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng Nguyễn Bích Ngọc báo cáo đề dẫn cho biết, dạy học theo dự án nhằm nâng cao năng lực học tập của học sinh, bắt nhịp với xu thế hiện đại trong giáo dục. Hiểu được nguyên lý này, giáo viên sẽ có thêm cơ hội phát huy tính tích cực của học sinh, từ đó làm cho hoạt động dạy học vừa phong phú vừa gắn bó với thực tiễn.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng, Hiệu trưởng 4 trường tiểu học dự chuyên đề

Dạy học theo dự án là một hình thức dạy học mà khi thực hiện một dự án phải có nhiều phương pháp dạy học cụ thể được sử dụng, trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức hợp và có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để tạo ra sản phẩm có thể giới thiệu. Nhiệm vụ này được người học thể hiện với tính tự lực cao trong toàn bộ quá trình học tập - làm việc nhóm là hình thức dạy học này.

Chuyên đề được báo cáo theo hình thức sân khấu hóa hấp dẫn do học sinh là chủ thể

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT, ngay từ đầu năm học, Phòng GD-ĐT Hồng Bàng đã có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn giáo viên tiểu học với nội dung đi sâu vào tìm hiểu và vận dụng các phương pháp dạy học tích cực, trong đó dạy học theo dự án được chọn tổ chức chuyên đề tạo mẫu cấp trường, cấp quận, cấp thành phố.

Dạy học dự án sẽ là một trong những nội dung sinh hoạt chuyên môn tại 9/9 trường TH thuộc quận; giao Dự án “Hải Phòng - thành phố quê hương” cho 4 trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Huệ - Trần Văn Ơn thực hiện.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa phát biểu ghi nhận sự tích cực trong dạy và học ở quận Hồng Bàng

Tại chương trình cô trò các nhà trường đã báo cáo theo hình thức sân khấu hóa các “sản phẩm” của dự án: vị trí địa lý - cảng biển (TH Nguyễn Tri Phương); truyền thống cách mạng (TH Nguyễn Huệ); Công nghiệp (TH Đinh Tiên Hoàng); Du lịch (TH Trần Văn Ơn).

Các em học sinh thích thú với phương pháp học mới

Thông qua chương trình đã góp phần giúp các em học hiểu lịch sử địa phương bằng phương pháp tích cực hơn.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông