Cùng chung tay nâng bước em tới trường

    17:13 06/09/2019

    Sáng 6-9, Trường THCS Lê Chân (quận Lê Chân) đã tổ chức chuyên đề "Cùng chung tay nâng bước em tới trường". Chuyên đề thu hút sự tham gia của hơn 1.100 học sinh cùng phụ huynh toàn trường.

    Học sinh nhà trường biểu diễn tiểu phẩm mở đầu chương trình

    Tới dự chương trình có lãnh đạo Sở Giáo dục - đào tạo, quận Lê Chân. Đặc biệt, tại chương trình, 2 chuyên gia khách mời: Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Kim Dung - chuyên gia cao cấp Công ty GAIA - phát triển tài năng thế hệ mới và Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Trọng An - chuyên gia cao cấp bảo vệ chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển cộng đồng đã trực tiếp tham gia giao lưu và giải đáp thắc mắc của phụ huynh và các em học sinh xung quanh vấn đề giáo dục học sinh trong nhà trường và gia đình.

    Bằng sự dí dỏm, hài hước và cũng rất ý nghĩa, phần giao lưu của khách mời thu hút sự tham gia của các em học sinh

    Phần giao lưu là những câu chuyện, những tình huống thực tế xảy ra trong mỗi gia đình, lớp học do chính phụ huynh, học sinh và giáo viên nêu ra, được các chuyên gia giải đáp cặn kẽ, như: áp lực thi cử và điểm số; tệ nạn xã hội; hiện tượng học sinh vi phạm giao thông; bạo lực học đường... 

    Học sinh nêu câu hỏi trong phần giao lưu

    Hiệu trưởng Cao Hồng Chín cùng các khách mời trong phần giao lưu

    Đại diện phụ huynh nêu câu hỏi tình huống

    Đan xen chương trình là các tiểu phẩm, chương trình văn nghệ và phóng sự xã hội... do học sinh, giáo viên nhà trường thực hiện.

    Ca khúc "Niềm tự hào trong con" 

    Cũng tại chương trình, Trường THCS Lê Chân đã trao giải cuộc thi Vẽ tranh và viết về ngôi trường hạnh phúc cho 11 học sinh

    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa trao thưởng cho các em trong cuộc thi vẽ và viết về ngôi trường hạnh phúc

    Với mục tiêu "Cùng chung tay nâng bước em tới trường", quỹ "Thắp lửa yêu thương" của trường đã trao 50 suất quà là sách giáo khoa và vở viết cho 50 học sinh. Tại chương trình, Trung tâm E-conect Hải Phòng đã trao 10 suất quà; ông Vũ Văn Lâm - Phó ban thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã trao 20 suất quà; bà Phùng Minh Nguyệt - thường trực Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trao 25 suất quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt.

    Trao quà tặng các em học sinh

    Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm học mới, chuyên đề thật sự là hoạt động ý nghĩa dành tặng học sinh và phụ huynh toàn trường, đồng thời cũng gửi gắm thông điệp về mục tiêu giáo dục của nhà trường, đó là trước khi trở thành người kiến thức, trí tuệ, học sinh Trường THCS Lê Chân phải là những trò ngoan, sống có lý tưởng, có tấm lòng nhân ái, sẻ chia... Bởi vậy, hơn hết, các em cần có sự giáo dục, dạy dỗ trong tình yêu thương của gia đình, nhà trường cũng như nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

    Vân Anh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông