Cung Văn hoá lao động Hữu nghị Việt - Tiệp: Vận động 7 điểm kinh doanh tự tháo dỡ, trả lại mặt bằng

10:13 18/04/2017

 

Nhà hàng karaoke Queen đã dừng hoạt động

Thực hiện nghiêm Thông báo số 94/TB-UBND, ngày 20-3-2017 của Chủ tịch UBND thành phố đối với công tác giải toả một số địa điểm trong khuôn viên Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt Tiệp, ngày 21-3, Liên đoàn lao động thành phố đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện các nội dung đã đề cập trong Thông báo số 94 của Chủ tịch UBND TP.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, ngay sau khi có Thông báo số 94, lãnh đạo Liên đoàn lao động thành phố đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với UBND quận Ngô Quyền, Trung tâm phát triển quỹ đất quận Ngô Quyền làm việc với các doanh nghiệp liên kết, vận động dừng hoạt động và tự nguyện tháo dỡ mặt bằng. Chấp hành chủ trương trên, từ ngày 27-3-2017, tất cả 7 doanh nghiệp liên kết trong khuôn viên đã dừng hoạt động.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết thêm, đến chiều 17-4, trong số 7 điểm kinh doanh nêu trên, có 2 điểm là Cà phê Thiên Đường và Vườn văn hoá giải trí ẩm thực đã hoàn thành xong việc tháo dỡ công trình. Các điểm tiếp theo là Nhà thời trang Việt Nam (Ivy Moda), Bar ca nhạc Đông Dương, Nhà hàng karaoke Queen và CLB tennis (thuộc Cty Hoàng Minh Sơn) đang khẩn trương tháo dỡ công trình, di chuyển tài sản, thiết bị. Riêng đối với dự án nhà đa năng thì việc tháo dỡ đơn giản hơn vì công trình hầu như chưa được xây dựng trên thực địa.

Cũng theo Giám đốc Nguyễn Thanh Bình, tất cả các điểm liên kết kinh doanh đều ủng hộ chủ trương của thành phố và tự nguyện tháo dỡ thiết bị, công trình đã xây dựng, lắp đặt trước đó.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là nhiều công trình xây dựng có quy mô lớn, dàn thiết bị lắp đặt phức tạp, đắt tiền nên nhiều chủ công trình muốn có thêm thời gian để tận dụng lại một số tài sản, thiết bị khi tiến hành tháo dỡ. Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Tiệp cũng đề nghị UBND TP và UBND quận Ngô Quyền hỗ trợ về kinh phí để đơn vị có điều kiện xây dựng tường bao, bảo vệ mặt bằng đã được giải toả.

Việc giải toả một số điểm kinh doanh nằm trong khuôn viên Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Tiệp của UBND TP được người dân đồng tình ủng hộ, qua đó góp phần làm sạch đẹp cảnh quan, trả lại môi trường vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn cho đông đảo nhân dân lao động thành phố.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông