Cuộc sống không giới hạn

08:24 06/04/2018

“Cuộc sống không giới hạn” là một cuốn tự truyện của một anh chàng có nụ cười hồn nhiên, ánh mắt ấp áp nhưng không có tay chân – Nick Vujicic. Tác giả đã đưa ra một minh chứng sống về một nghị lực phi thường mà con người thường không tin là có thật.

Nick là người Đức, sinh 4-12-1982, đã bước vào cuộc sống này với hoàn cảnh vô cùng nghiệt ngã - không tay, chỉ có 1 bàn chân trái nhỏ xíu do mắc phải hội chứng thiếu hụt chân tay. Cha mẹ anh lần đầu nhìn thấy con trai đã sốc kinh khủng. Đến nổi bà mẹ hét lên: “Hãy mang nó đi đi. Tôi không muốn chạm nó, không muốn nhìn thấy nó”.

Vậy mà với bàn chân trái bé xíu, Nick tự điều khiển xe lăn đến trường và là một tay bơi cừ khôi. Anh có thể trượt ván và lướt sóng, đánh máy với tốc độ 40 từ /1 phút – thật là 1 nghị lực phi thường. Tuy nhiên, có những lúc Nick thấy chán nản, tức giận. Anh đã muốn từ bỏ cuộc sống buồn khổ này, đã lên kế hoạch tự vẫn nhưng rồi anh nghĩ đến những người thân yêu đã làm tất cả để anh có thể vào học trong ngôi trường bình thường, sống cuộc sống như những đứa trẻ khác. Anh không muốn thấy họ phải đau khổ và có lỗi khi nghĩ rằng họ đã không làm nhiều hơn cho anh.

Anh đã thay đổi thái độ, suy nghĩ của mình, bỏ qua những nỗi đau, mặc cảm, để đi chu du khắp thế giới thực hiện hành trình truyền cảm hứng, chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình cho hàng triệu người. Hiện Nick là Chủ tịch và là giám đốc của tổ chức quốc tế mang tên cuộc sống mà không có chân tay và là Giám đốc công ty thái độ sống tích cực. Anh còn có một cô vợ rất xinh đẹp và những đứa con tuyệt vời.

Cuốn sách như một cẩm nang định hướng tốt cho mục đích sống, chỉ cho mọi người thấy đôi cuộc sống thật đa dạng, có thất bại, đau khổ, mất mát nhưng trên hết các bạn đừng bao giờ tuyệt vọng, hãy hy vọng và luôn mỉm cười với cuộc sống này.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông