Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng: Hải Phòng đẹp hút hồn qua những khung hình

19:17 06/01/2020

Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng năm 2019 đã khép lại. Giải thưởng cao quý đã dành cho những người xứng đáng, nhưng dư âm của một cuộc thi đầy tính phát hiện, sáng tạo và dư âm về một Hải Phòng đẹp hút hồn trong chiều sâu của văn hóa truyền thống và ánh sáng lung linh của hiện tại sẽ còn mãi trong trái tim của những người con thành phố và bạn bè bốn phương…

Tác phẩm  “Phố đi bộ Hải Phòng” của tác giả Vũ Văn Lâm đoạt giải Nhất cuộc thi

Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng năm 2019 do Sở Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng tổ chức phát động từ 15-3-2019 với chủ đề “Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá”.

Đây là năm thứ hai tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên, với sự đổi mới, cuộc thi ảnh du lịch lần đầu được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ khâu nhận tác phẩm đến quy trình chấm, chọn tại website: www.anhdepdulichhaiphong.com.

Tác phẩm “Vịnh Lan Hạ” đoạt giải Nhì của tác giả Tống Trần Sơn

Sau 8 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 474 tác phẩm của 84 tác giả đến từ 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự cuộc thi.

Các tác phẩm phần lớn bám sát thể lệ, chủ đề cuộc thi. Các điểm du lịch hấp dẫn của thành phố như: Dải trung tâm, Cát Bà, Đồ Sơn… đặc biệt thu hút được sự quan tâm của nhiều tác giả với số lượng lớn các tác phẩm.

“Sắc màu” trên vịnh Lan Hạ của tác giả Phạm Tuấn Hải đoạt giải Ba

Trong đó có thể kể đến tác phẩm “Phố đi bộ Hải Phòng” của tác giả Vũ Văn Lâm, “Vịnh Lan Hạ”của tác giả Tống Trần Sơn, “Sắc màu” trên vịnh Lan Hạ của tác giả Phạm Tuấn Hải hay “Bông phượng xanh” của biển của tác giả Nguyễn Đại Thắng.

Nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về mảnh đất, con người, cảnh quan thiên nhiên gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của thành phố Hải Phòng cũng được các tác giả khéo léo thể hiện dưới ống kính nghệ thuật đầy sáng tạo.

Ta bắt gặp vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo hóa ban tặng trong tác phẩm “Du khách khám phá vẻ đẹp của Hang Sáng Cát Bà” của tác giả Phạm Văn Tùng, nét hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên trong tác phẩm “Hoang dã” (Đảo Khỉ, Cát Bà) của tác giả Vũ Hoàng Hiệp hay sắc màu văn hóa trong tác phẩm “Thành phố tháng 5” của tác giả Nguyễn Duy Khánh.

Cuộc thi năm nay còn có nhiều tác phẩm đẹp, ghi dấu sự đổi mới và phát triển của thành phố Hải Phòng như “Chiếc cầu nối những niềm vui” của Vũ Văn Lâm; “Sân Golf Vũ Yên” dưới chiều hoàng hôn của Nguyễn Tuấn Anh.

Với góc nhìn mới mẻ, tác giả Đỗ Trọng Luân và Phùng Trọng Tuệ đã đem đến một cảm giác vui vẻ về trải nghiệm của khách du lịch nước ngoài khi tới Hải Phòng qua tác phẩm “Du khách tham quan Bạch Đằng Giang” và “Du khách nước ngoài tác nghiệp tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn”.

Những hoạt động tại lễ hội truyền thống của thành phố cũng được các tác giả khéo léo ghi lại qua các tác phẩm “Lễ hội Xa Mã” của Phan Huy Thiệp, “Đua thuyền rồng ở đảo Cát Bà” của Nguyễn Anh Tuấn; “Quyết liệt” của Phạm Vũ Dũng.

Bằng kinh nghiệm xử lý kỹ thuật, ánh sáng tinh tế, góc máy độc đáo cũng như trình độ sáng tác của các nghệ sỹ đã tạo nên những bức ảnh có tính nghệ thuật cao, ngôn ngữ ảnh chân thực mang lại hiệu quả cho công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch cũng như những khởi sắc và sự phát triển của Du lịch thành phố.

Qua 3 vòng xét chọn, từ 474 tác phẩm dự thi, Hội đồng Giám khảo đã trao 1 giải Nhất tặng tác giả Vũ Văn Lâm với tác phẩm  “Phố đi bộ Hải Phòng”.

2 tác giả Nguyễn Tuấn Anh với tác phẩm“Sân Golf Vũ Yên” và tác giả Tống Trần Sơn với tác phẩm “Vịnh Lan Hạ” cùng đoạt giải Nhì.

3 giải Ba là tác phẩm “Sắc màu trên Vịnh Lan Hạ”-Phạm Tuấn Hải; “Du khách khám phá vẻ đẹp của Hang Sáng-Cát Bà”-Phạm Văn Tùng; “Thành phố tháng 5”-Nguyễn Duy Khánh.

Bên cạnh đó Ban tổ chức trao 5 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Hội đồng Giám khảo cũng chọn ra được 52 tác phẩm ảnh treo triển lãm, dự kiến được tổ chức nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2020 và một số sự kiện lớn của thành phố Hải Phòng.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Vũ Huy Thưởng nhận định: Cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Hải Phòng năm nay chưa có tác phẩm thật xuất sắc, có tính đột phá, sáng tạo và sâu sắc về ý tưởng, mặc dù các tác giả đã nỗ lực tìm tòi, đi thực tế để phát hiện những khung hình mới. Tuy nhiên với kết quả của cuộc thi, Du lịch Hải Phòng sẽ có một tuyển tập các bức ảnh đẹp, là tư liệu quan trọng cho các ấn phẩm quảng bá cho Du lịch thành phố trong thời gian tới. Ban tổ chức hi vọng trong các cuộc thi tiếp theo sẽ thu hút được đông đảo nghệ sỹ, phóng viên tham gia hơn nữa để có được nhiều tác phẩm đẹp, hay, ý nghĩa, để khẳng định: Hải Phòng đẹp, giàu tiềm năng du lịch và là điểm đến hấp dẫn, thân thiện của du khách trong nước và quốc tế.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông