Cuộc thi “Giọng hát hay những ca khúc về Hải Phòng mở rộng – năm 2022” đã khép lại thành công tốt đẹp

20:16 30/05/2022

Tối 29-5, tại Nhà hát lớn thành phố diễn ra chương trình Chung kết Cuộc thi “Giọng hát hay những ca khúc về Hải Phòng mở rộng – năm 2022”. Tới dự chương trình có đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và một số đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.
Các đại biểu tham dự chương trình Chung kết Cuộc thi “Giọng hát hay những ca khúc về Hải Phòng mở rộng – năm 2022”

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật chủ trì thực hiện.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/5 đến ngày 29/5, và nhận được sự quan tâm đông đảo của những người yêu âm nhạc trong và ngoài thành phố, trong đó có một số thí sinh đến từ các tỉnh bạn.

Vượt qua các vòng thi, tại đêm Chung kết, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã mang đến những tiết mục đặc sắc, đáp ứng được mục đích của Cuộc thi đề ra.

10 thí sinh tham gia vòng Chung kết Cuộc thi

Các ca khúc được thể hiện có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, truyền thống cách mạng trong lịch sử dựng nước, giữ nước và đấu tranh giải phóng dân tộc của Người Hải Phòng; ca ngợi các giá trị văn hóa của đất và Người Hải Phòng trong quá khứ và hiện tại; phản ánh sinh động vẻ đẹp truyền thống của con người trong sinh hoạt, lao động sản xuất, chiến đấu bảo vệ và xây dựng Hải Phòng ngày càng phát triển, qua đó giới thiệu, quảng bá về truyền thống tốt đẹp và những thành tựu, trong công cuộc mới của thành phố Hải Phòng, đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ban Giám khảo Cuộc thi

Các bài hát về Hải Phòng luôn chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống văn hóa nghệ thuật của người thành phố. Nhiều bài hát đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố Cảng.

Qua những lần tổ chức, Cuộc thi đã tìm ra những giọng ca mới cho phong trào ca hát của thành phố, tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển của âm nhạc Hải Phòng, tạo động lực cho các nhạc sĩ sáng tác các bài hát về Hải Phòng -  thành phố Hoa Phượng Đỏ, đồng thời đưa các ca khúc sáng tác về Hải Phòng đến gần hơn với người yêu âm nhạc.

Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giải Nhất tại cuộc thi

Giọng hát hay các ca khúc về Hải Phòng là một sân chơi bổ ích, được tổ chức hàng năm dành cho người yêu âm nhạc và những bài hát về thành phố Cảng. Đây là món quà ý nghĩa và là tình cảm của người làm nghệ thuật thành phố chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022.

Các thí sinh đoạt Giải Nhì tại Cuộc thi

Kết quả Cuộc thi, thí sinh Nguyễn Thị Đoan Trang xuất sắc giành giải Nhất với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng cùng Giấy chứng nhận tham dự Cuộc thi. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao tặng 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Triển vọng cho các thí sinh dự thi đêm Chung kết.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông