Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019: Trao 15 giải Nhất cấp thành phố

    18:11 14/12/2018

    Chiều 13-12, tại trường THPT Thái Phiên, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 đã khép lại và công bố các giải thưởng cấp thành phố. Đến dự có Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), lãnh đạo các Phòng GD-ĐT, các Trường THPT cùng hàng trăm thầy cô giáo, học sinh trên địa bàn thành phố.

    Phòng trưng bày các dự án vào vòng chung khảo cấp thành phố

    Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 được tổ chức cấp cơ sở và cấp thành phố. Từ tháng 9 đến hết tháng 11-2017, cuộc thi cấp cơ sở do các phòng GD-ĐT, trường THPT tổ chức, thi ý tưởng khoa học và thi KHKT cấp cơ sở.

    Sau vòng sơ khảo, trong 3 ngày từ 11 đến 13-12, Ban giám khảo gồm các phó giáo sư, tiến sỹ, giảng viên đến từ Sở GD-ĐT, Đại học Hải Phòng, Đại học Hàng hải Việt Nam, Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Khoa học - Công nghệ, Trung tâm Kĩ năng sống Sao Khuê… đã chấm thi, xếp giải cấp thành phố.

    Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường trao giải Nhất thi KHKT cấp thành phố dành cho học sinh trung học

    Cuộc thi có tổng số 208 dự án của 52 đơn vị đăng ký dự thi, trong đó 71 dự án cấp THCS của 14 phòng GD-ĐT; 137 dự án  cấp THPT của 38 trường THPT.

    Các dự án đăng ký dự thi thuộc 16/22 lĩnh vực (nhiều nhất Khoa học xã hội hành vi: 72 dự án; ít nhất là Khoa học động vật: 1 dự án) chia làm 7 nhóm lĩnh vực.

    Nhiều dự án được đánh giá cao về tính sáng tạo và hàm lượng kiến thức đã được chọn báo cáo tại vòng chung khảo. Kết quả cuộc thi cấp thành phố, Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 giải Nhất, 27 giải Nhì, 43 giải Ba và 55 giải Tư.

    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Văn Lợi trao giải Nhất thi KHKT cấp thành phố dành cho học sinh trung học

    Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học hàng năm được đánh giá là một trong những biện pháp có hiệu quả cao trong việc nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng dạy - học và giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

    Vòng chung khảo cuộc thi cấp thành phố năm nay được sự tài trợ của Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong cùng các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

    Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng chính thức phát động Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm học 2019-2020.

    HẢI HẬU

     

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích