Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023: Uơm mầm tài năng cho lớp trẻ thành phố

04:46 26/07/2023

Sở Văn hóa và Thể thao vừa tổ chức trao thưởng và khai mạc Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023. Cuộc thi đón nhận sự tham gia của gần 250 thiếu niên, nhi đồng toàn thành phố từ 4 đến 15 tuổi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay đều đạt chất lượng  cao.  Các tác phẩm đã phản ánh rất sinh động, chân thực tâm hồn và thế giới của trẻ thơ.

Ban Tổ chức qua đó đã lựa chọn 228 tác phẩm để trưng bày triển lãm tại Nhà triển lãm thành phố từ ngày 2-7 đến 10-7-2023.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu niên, nhi đồng

Ông Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết, đến với cuộc thi vẽ tranh tại chỗ lần thứ 5, các thí sinh đều đã được tuyển chọn từ các quận, huyện kể cả các địa phương xa trung tâm như: Cát Hải, Kiến Thụy, Tiên Lãng. Đáng nói, bộ môn mỹ thuật trong trường học luôn được các bé yêu thích.

Được sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các trường học, Cuộc thi đã gặt hái những kết quả tốt đẹp. Không giới hạn về chủ đề, mỗi bức tranh các bé gửi về đều chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa, ấm áp, tính nhân văn và tình cảm của trẻ thơ với gia đình, thầy cô và bạn bè, với quê hương, đất nước. Cuộc thi đã thực sự là dịp chắp cánh ước mơ, đánh thức niềm đam mê, cảm hứng của các em nhỏ đối với nghệ thuật hội họa.

Em Đỗ Tuệ Linh, sinh năm 2017, Trường Mầm non Văn Phong, huyện Cát Hải, một trong số các thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi chia sẻ: “Ước mơ của con sau này sẽ trở thành một họa sĩ vẽ thật nhiều những bức tranh đẹp về gia đình và những người con yêu thương”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông