Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các hộ dân nuôi thủy sản không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép (giai đoạn 2) trên khu vực biển huyện Kiến Thụy

10:18 07/05/2023

Ngày 5-5, UBND huyện Kiến Thụy ban hành Thông báo số 178/TB-BTHCC về việc thực hiện cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các hộ dân nuôi thủy sản không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép (giai đoạn 2) trên khu vực biển huyện Kiến Thụy.
Huyện Kiến Thụy yêu cầu các hộ dân nuôi ngao trong phạm vi khu vực biển huyện Kiến Thụy (giai đoạn 2) tự di dời, tháo dỡ chòi canh, cọc quây bãi ngao

Theo đó, nội dung văn bản nêu rõ:

Thực hiện Thông báo số 157/TB-UBND ngày 5-5-2023 của UBND thành phố về Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp nghe báo cáo Phương án cưỡng chế và Kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự cưỡng chế buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 18 trường hợp vi phạm hành chính trên khu vực biển huyện Kiến Thụy; Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 28-4-2023 của UBND huyện về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các hộ dân nuôi thủy sản không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép (giai đoạn 2) trên khu vực biển huyện Kiến Thụy.

Ban thực hiện cưỡng chế theo Quyết định số 1761/QĐ-UBND ngày 28-4-2023 của UBND huyện Kiến Thụy thông báo thời gian tổ chức thực hiện cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các các hộ dân nuôi thủy sản không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép (giai đoạn 2) trên khu vực biển huyện Kiến Thụy (sau đây gọi tắt là cưỡng chế).

Cụ thể: Thời gian bắt đầu cưỡng chế từ 7 giờ 30 phút ngày 9-5-2023 đến khi hoàn thành.

Địa điểm cưỡng chế: tại vị trí vi phạm trên khu vực biển huyện Kiến Thụy (giai đoạn 2).

Biện pháp cưỡng chế: buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc di dời, tháo dỡ công trình nuôi trồng thủy sản vi phạm theo quy định.

Yêu cầu các hộ nuôi ngao trong phạm vi khu vực biển huyện Kiến Thụy (giai đoạn 2) tự nguyện chấp hành Quyết định cưỡng chế, tự di dời, tháo dỡ chòi canh, cọc quây bãi ngao, thu hoạch ngao, bàn giao mặt bằng cho địa phương quản lý. Đến thời điểm cưỡng chế, các hộ dân không tự nguyện chấp hành thì Ban Thực hiện cưỡng chế sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định. Mọi chi phí tổ chức cưỡng chế do người vi phạm chịu trách nhiệm.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cuộc cưỡng chế, kể từ 12 giờ ngày 8-5-2023, yêu cầu người dân tại các bãi nuôi, trên các chòi canh và các phương tiện thủy di chuyển ra khỏi khu vực biển huyện Kiến Thụy; chấp hành nghiêm hướng dẫn của Đông Biên phòng Đoàn Xá và Công an huyện.

Trong quá trình thực hiện cưỡng chế, UBND huyện Kiến Thụy khuyến cáo người dân không nghe theo sự xúi giục, kích động để có những hành vi cản trở, chống đối. Mọi hành vi cản trở, chống đối sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các ngành, đơn vị, địa phương chủ động có các phương án xử lý kịp thời các tình huống phúc tạp về an ninh trật tự có thể xảy ra trước, trong và sau khi tổ chức cưỡng chế.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông