Cưỡng chế công trình vi phạm đất đai tại xã Hoà Bình và Thủy Đường (Thủy Nguyên)

10:10 29/07/2023

Ngày 28-7, các cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên đã hoàn thành tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm hành chính về đất đai đối với công trình xây dựng trái phép của ông Trịnh Văn Kiên, tại 2 xã Hòa Bình và Thủy Đường.
Ban cưỡng chế huyện Thủy Nguyên công bố Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình xây dựng trái phép của ông Kiên

Trước đó, như Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã đưa tin: Kết quả kiểm tra của UBND huyện Thủy Nguyên cho thấy, ông Trịnh Văn Kiên đã tự ý sử dụng, xây dựng công trình trái phép (bể bơi, nhà hàng, quán cà phê…) trên đất nông nghiệp do Nhà nước giao đã được thu hồi để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư, biệt thự cao cấp bán và cho thuê, khách sạn 5 sao và khu ẩm thực chợ đêm do Công ty TNHH phát triển bất động sản Thành Công làm chủ đầu tư.

Cụ thể, ông Kiên xây dựng công trình và sử dụng trên 7 thửa đất (trong đó 2 thửa ở xã Hòa Bình, 5 thửa ở xã Thủy Đường) với tổng diện tích 2.906,4 m2. Các diện tích đất này từ năm 2011 đã thực hiện xong việc bồi thường, hỗ trợ và giao cho UBND các xã Hòa Bình và Thủy Đường quản lý.

Lực lượng chức năng tổ chức tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp do Nhà nước giao đã được thu hồi

Từ tháng 7-2023, UBND huyện đã ban hành các quyết định về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Trịnh Văn Kiên, công trình vi phạm tại xã Hòa Bình, Thủy Đường.

Ngày 16-7, UBND huyện đã mời ông Kiên dự đối thoại tại trụ sở UBND xã Hòa Bình để vận động gia đình tự khắc phục hậu quả tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm, tuy nhiên ông Kiên không tự thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Để giữ nghiêm kỷ cương pháp luật trong quản lý nhà nước về đất đai, ngày 28-7, lực lượng chức năng huyện đã triển khai cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm hành chính về đất đai đối với ông Trịnh Văn Kiên tại xã Hòa Bình, xã Thủy Đường theo các Quyết định số 6419/QĐ-CCXP; 6420/QĐ-CCXP ngày 24-7-2023 của UBND huyện.

Trực tiếp lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên có mặt, chỉ đạo công tác cưỡng chế đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật

Công tác tổ chức cưỡng chế được thực hiện công khai, nghiêm túc và đúng theo quy định của pháp luật. Trực tiếp lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên có mặt, chỉ đạo. Trong quá trình cưỡng chế, huyện Thủy Nguyên bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện tham gia.

Theo lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên, quan điểm của huyện là kiên quyết, xử lý nghiêm các vi phạm về đất đai theo đúng quy định của pháp luật, qua đó lập lại trật tử kỷ cương, tăng cường công tác quản lý đất đai trên toàn địa bàn.

Đây cũng là bài học trong việc quản lý đất đai và trật tự xây dựng của chính quyền cơ sở và người dân cần nâng cao nhận thức các quy định của pháp luật về đất đai.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông