Cứu giúp nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại Đại Hà, Kiến Thụy

17:50 31/05/2016

 

 

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Đã hơn một tuần trôi qua kể từ cái ngày chị Đồng Thị Cúc (28 tuổi, ở thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà, Kiến Thụy) trút hơi thở cuối cùng, người thân và xóm giềng của chị vẫn chưa hết bàng hoàng, khiếp đảm trước sự thảm khốc của một vụ tai nạn giao thông. Còn nỗi đau nào hơn khi chị Cúc mất đi, người chồng hôn mê trong bệnh viện, con gái 5 tuổi thì chấn thương sọ não, sức khỏe rất yếu, và đứa con 8 tháng nằm trong bụng (được các bác sỹ mổ cứu kịp thời) cũng chẳng được bú mẹ một lần...

Đại họa

Bà Phạm Thị Thảo, 53 tuổi, mẹ chị Cúc mấy hôm nay như người mất hồn. Đôi mắt quầng thâm, thân thể gầy rôc vì lo lắng. Con gái đã về với cát bụi nhưng còn con rể và hai đứa cháu vẫn đang nằm viện...

Bà Thảo còn nhớ, tối 15-5, con rể bà là Cao Đức Dương (30 tuổi) tự nhiên nổi hứng chở vợ (đang mang thai 8 tháng) cùng hai con là Cao Đức Huy, 8 tuổi và Cao Ngọc Quỳnh, 5 tuổi, đi hóng mát. Tuy nhiên, khi về đến đoạn đường thuộc thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà thì gặp họa. Nhận tin dữ, bà Thảo và gia đình nhanh chóng có mặt tại hiện trường, ai nấy đều điếng người khi chứng kiến cả nhà con gái nằm bất tỉnh trên đường, sự sống như "sợi mành treo chuông". "Cầm tay Cúc, tôi thấy tay nó rất lạnh, cơ thể tuy không còn cảm giác nhưng tôi thấy nước mắt nó trào ra, chắc nó đau đớn lắm, nó lo cho đứa con trong bụng chưa kịp chào đời..." - bà Thảo òa khóc nức nở khi kể đến đây.

Còn bác sỹ Đặng Quang Chung, Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Việt Tiệp cho biết, tối 15-5, bệnh viện tiếp nhận một ca tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cả 4 thành viên trong một gia đình đều bị đa chấn thương, tính mạng nguy kịch. Trong đó anh Dương và chị Cúc đầu bị chấn thương sọ não và hôn mê sâu. Cháu Quỳnh cũng bị chấn thương sọ não rất nguy hiểm. Bệnh viện đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp cấp cứu cho các bệnh nhân. Riêng trường hợp của chị Cúc, các bác sỹ đã hội chẩn gấp và quyết định phẫu thuật cấp cứu lấy thai nhi. Bé trai sau khi mổ cấp cứu được chuyển sang Bệnh viện Nhi Đức chăm sóc đặc biệt, hiện đang được nuôi dưỡng trong lồng ấp.

Dù sinh non và có một vài dấu hiệu sang chấn ở phía sau gáy phải (do mẹ va đập vì tai nạn giao thông) nhưng kết quả thăm khám cho thấy bé mạnh khỏe, phát triển bình thường. "Đúng là một ca mổ hi hữu, số mệnh cháu bé còn cao nên chẳng hề hấn gì, tiếc rằng dù đã rất nỗ lực nhưng bệnh viện vẫn không thể cứu sống được mẹ của bé" - bác sỹ Chung buồn rầu nói.

Những tấm lòng nhân ái

Sau khi tai nạn thương tâm xảy ra, biết được gia cảnh của anh Dương và chị Cúc hết sức khó khăn, lãnh đạo Ban an toàn giao thông thành phố, Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng, huyện Kiến Thụy, xã Đại Hà cùng nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có tấm lòng nhân ái đã đến thăm hỏi, động viên cả về vật chất và tinh thần, giúp đỡ gia đình.

Chị Cao Hương Giang, Chủ nhiệm Nhóm tình nguyện Niềm tin tâm sự với phóng viên: "Với tinh thần tương thân tương ái, nhóm tình nguyện Niềm tin đã có nhiều hỗ trợ cho gia đình anh Dương, song sự giúp đỡ này vẫn như muối bỏ bề vì hoàn cảnh anh Dương quá khó khăn, mà chi phí điều trị lại rất tốn kém, lâu dài".

Thăm hỏi gia đình anh Dương
Thăm hỏi gia đình anh Dương

Còn bà Huệ, cô của anh Dương, nhiều ngày nay cũng phờ phạc vì phải túc trực tại bệnh viện để lo cho các cháu. Bà cho biết, gia đình Dương nghèo lắm. Đông anh em, lại ở cùng trong ngôi nhà quá chật nên khi lấy vợ, Dương sang nhà vợ ở. Công việc thì không ổn định, đi làm thợ xây bữa được bữa không. Nay bị tai nạn hôn mê, phải nằm viện với chi phí rất nhiều, Dương cũng không có bảo hiểm y tế nên gia đình đang phải chạy vạy khắp để có tiền cầm cự. Riêng cháu Quỳnh cũng khiến mọi người lo lắng vì cháu cứ ăn vào là nôn ra, bị giảm cân rất nhanh. Sợ rằng nếu không chuyển cháu lên bệnh viện tuyến trên sẽ có những biến chứng nguy hiểm sau này.

Chia sẻ những khó khăn, mất mát của gia đình anh Dương, Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy Lê Văn Quý và lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện, Chi hội Liên lạc Việt kiều huyện cũng đã đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 30 triệu đồng để gia đình anh Dương khắc phục hậu quả tai nạn, đồng thời nhắn nhủ gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, tập trung cứu chữa cho những người bị thương; chăm sóc cho ba cháu ổn định sức khỏe và tâm lý trước cú sốc lớn này.

Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng Lê Văn Tiến khi biết tin cũng nhiệt tình vận động các doanh nghiệp thành viên hỗ trợ kịp thời cho gia đình anh Dương. Chỉ vài tiếng, số tiền mà ông Tiến huy động được gần 40 triệu đồng, trao tận tay cho gia đình người bị nạn. Hiện hiệp hội cũng đang vận động các doanh nghiệp tiếp tục giúp đỡ gia đình anh Dương. Ông Tiến tâm sự: Là người làm trong nghề vận tải, tôi biết không nỗi đau nào bằng những người bị thương vong vì tai nạn giao thông. Một phút lơ là, bất cẩn có thể đánh đổi bằng tính mạng của mình và người thân. Thời gian qua, Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cũng thường xuyên có những hoạt động hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, giúp họ vơi bớt một phần mất mát...

Mặc dù đã nhận nhiều sự quan tâm hỗ trợ từ các nhà hảo tâm gần xa, tuy nhiên, thời điểm hiện tại, gia đình anh Dương vẫn đang rất khó khăn. Bản thân anh Dương vẫn còn hôn mê. Ba đứa con thơ dại vẫn đang còn nhờ sự chăm sóc của người thân, bé Quỳnh vẫn rất yếu, cần có kinh phí đi thăm khám ở bệnh viện tuyến trung ương. Mọi sự ủng hộ của các tấm lòng xin gửi về bà Đỗ Thị Mây, ở thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà (huyện Kiến Thụy), qua Bệnh viện hữu nghị Việt-Tiệp, số 1 đường Nhà thương hoặc Báo An ninh Hải Phòng, số 10 phố Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Đức Tùng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông