Đã bắt được đối tượng rải đinh trên cầu Tân Vũ

19:10 21/12/2018

Những ngày qua, dư luận nhân dân thành phố rất bức xúc trước tình trạng rải đinh trên cầu Tân Vũ. Nhiều người điều khiển xe máy qua lại khu vực này đã dính đòn của "đinh tặc", vá xe, thay xăm mất tiền oan. Song nguy cơ tiềm ẩn tai nạn rất cao khi xe đang chạy bất ngờ xịt lốp, lạc tay lái khiến nhiều người đi đường nơm nớp lo lắng tai họa bất ngờ đổ xuống đầu. Nhằm khẩn trương điều tra nguyên nhân của sự việc trên, Phòng Cảnh sát Hình sự dưới sự chỉ đạo của Giám đốc CATP đã cử một tổ công tác của Đội 2 tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh.

ss

Lê Trung Hiếu

Qua rà soát các quán sửa chữa xe máy, các số điện thoại quảng cáo sửa chữa xe trên tuyến đường từ ngã ba đường Chùa Vẽ-Cao tốc đến Bến Gót, huyện Cát Hải, tổ công tác thấy nổi lên đối tượng Lê Trung Hiếu, sinh 1998, ở thôn Minh Hồng, xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải. Hiện, Hiếu là đối tượng nghiện ma túy, có mở hiệu sửa chữa xe máy tại nhà, ở địa chỉ ngay chân cầu Lạch Huyện.

ss

Áp giải đối tượng

Ngày 21-12, căn cứ vào tài liệu thu thập được, tổ công tác nhận định Lê Trung Hiếu có nhiều khả năng liên quan đến đối tượng đã rải đinh trên cầu nên đã phối hợp với Công an xã Nghĩa Lộ tiến hành triệu tập đối tượng để làm rõ.

Qua đấu tranh, Lê Trung Hiếu khai nhận: do bố Hiếu là ông Lê Văn Sóng, sinh 1970, làm nghề xây dựng nên trong nhà thường có nhiều loại đinh cũ và mới làm cốp pha.

Đang lúc cần có tiền tiêu nên Hiếu đã nảy ý đồ dùng số đinh này rải lên trên cầu để biến những nạn nhân bị xịt lốp xe thành khách hàng của mình.

ss

Lực lượng điều tra đang lấy lời khai của đối tượng

Theo đó, vào sáng một ngày đầu tháng 11-2018, Hiếu lấy khoảng 0,5kg đinh giấu trong túi rồi điều khiển xe máy lên cầu Tân Vũ, sau đó quay lại vừa đi vừa dùng tay trái lấy đinh trong túi vứt xuống đường.

Quả nhiên, những ngày sau đó, có nhiều xe máy của người đi qua cầu bị dính đinh đến hiệu sửa thì Hiếu lấy giá 20.000 đồng cho một vết vá và thay xăm là 90.000 đồng. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo thông tin từ đơn vị Quản lý bảo dưỡng cầu Tân Vũ, từ 2 tuần nay, sau khi có thông tin của các phương tiện báo chí phản ánh về sự việc trên thì hiện tượng rải đinh trên cầu đã chấm dứt.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông