Đa sắc màu bóng bay nghệ thuật

17:47 25/01/2014

Với một vài quả bóng sắc màu, một chiếc bơm và sự khéo léo của đôi tay, chỉ sau vài phút, người làm bóng bay nghệ thuật đã tạo hình nên một sản phẩm. Những quả bóng vô tri vô giác chợt hóa thành những hình thù bắt mắt, ngộ nghĩnh, vui nhộn và có hồn.
Với một vài quả bóng sắc màu, một chiếc bơm và sự khéo léo của đôi tay, chỉ sau vài phút, người làm bóng bay nghệ thuật đã tạo hình nên một sản phẩm. Những quả bóng vô tri vô giác chợt hóa thành những hình thù bắt mắt, ngộ nghĩnh, vui nhộn và có hồn.

Thần tài làm từ bóng bay cao bằng người thật
Thần tài làm từ bóng bay cao bằng người thật

Trên thế giới, bóng bay nghệ thuật có nhiều tên gọi khác nhau: balloon twisting, balloon modeling hay arigami. Đây là một loại hình nghệ thuật kết hợp nhiều lĩnh vực như hội họa, điêu khắc, tạo hình…Còn tại Việt Nam, trào lưu chơi bóng nghệ thuật của giới trẻ đã bắt đầu lan rộng ở nhiều tỉnh thành. Hải Phòng là một trong những nơi biết đến bộ môn nghệ thuật này từ khá sớm.

Mang theo sự tò mò về cách mà người ta thổi hồn cho những quả bóng đa sắc màu, chúng tôi tìm hiểu và biết đến CLB Bóng bay nghệ thuật Hải Phòng. Thành lập mới hơn hai năm, nhưng CLB đã hội tụ được khá đông các thành viên. Sức hấp dẫn của một thú chơi đầy sự sáng tạo đã “kéo” những người trẻ đến đây và cùng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục làm nên nhiều sản phẩm mới, độc đáo và lạ mắt.

                    

                        Sản phẩm Thần tài và cây hoa đào hoàn chỉnh

Vừa thoăn thoắt tay vặn bóng, Anh Nguyễn Quang Huy - Chủ nhiệm CLB - vừa chỉ cho chúng tôi về những vật dụng và kỹ thuật cơ bản nhất của bóng bay nghệ thuật. Vật dụng chỉ gồm một chiếc bơm chuyên dụng, bong bóng, kéo, băng dính, bút vẽ là đầy đủ để làm ra các sản phẩm. Nếu biểu diễn kỹ năng cho người xem thì cần thêm bộ đồ nghề chú hề để tạo sự hấp dẫn hơn cho buổi trình diễn. “Quan trọng hơn cả vẫn là sự khéo léo của đôi bàn tay và óc tưởng tượng để sáng tạo” – Anh Huy nói.

Bóng bay sử dụng cũng là những loại bóng chuyên dụng, có xuất xứ từ nhiều nước. Anh Huy cũng cho biết thêm, người làm cũng phải có kinh nghiệm và sự tinh tường thì mới biết lựa chọn loại bóng phù hợp cho từng sản phẩm. Bóng có độ dai, bền, màu sáng bóng, không bị xuống màu khi để lâu thì mới tạo được sản phẩm đẹp và đúng ý tưởng.

Bóng bay nghệ thuật được làm từ những vật dụng đơn giản

Không chỉ thỏa mãn niềm đam mê của cá nhân người chơi hay làm tặng người thân những món quà ý nghĩa, thành viên CLB còn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Kết hợp với các nhà tổ chức, nhà hảo tâm, CLB Bóng bay nghệ thuật Hải Phòng đã có những buổi trang trí nghệ thuật, trình diễn khả năng chơi bóng cho các trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi như ở làng trẻ em Thanh Xuân, xóm chài Máy Chai và nhiều hoạt động tặng quà khác. Kí ức đẹp của tuổi thơ bên những quả bóng bay màu sắc tiếp tục truyền cảm xúc vào những sản phẩm dành tặng các em hôm nay.

Tạo hình cây hoa đào

Sản phẩm bóng bay nghệ thuật muôn hình muôn vẻ và được ưa chuộng trong trang trí sự kiện. Nhu cầu trang trí tiệc cưới, khai trương chi nhánh, tổ chức sinh nhật, trang trí nhà hàng khách sạn tăng cao đã giúp các thành viên của CLB có thêm nhiều cơ hội để thể hiện niềm ham mê, sáng tạo.

Tết này, họ còn khéo léo làm ra được những sản phẩm trang trí khá bắt mắt: ông thần tài, cây đào, bộ 3 Phúc-Lộc-Thọ… Và còn có ý tưởng sẽ tạo nên một không gian đậm sắc xuân ở một địa điểm công cộng nào đó trong thành phố, như một cách mà CLB mang mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà, góp phần làm đẹp thành phố trong mùa xuân mới.



Huyền Trâm


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông