Đã tháo dỡ bè nổi trên “Tuyệt tình cốc”

09:44 26/01/2018

Liên quan đến clip ghi lại cảnh khách Tây bị xua đuổi ở “Tuyệt tình cốc”, chiều 25-1, ông Nguyễn Văn Đăng, Chủ tịch UBND xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên cho biết, đã xác minh, làm rõ kết quả vụ việc. Theo đó, chiều 24-1, UBND xã tổ chức lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ chiếc bè nổi trên “Tuyệt tình cốc”, đồng thời có hình thức nhắc nhở nghiêm đối với người phụ nữ có hành vi phản cảm trong clip.

Hình ảnh bà H ngăn cản 2 nữ du khách nước ngoài (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện và lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 nữ du khách nước ngoài đang chụp ảnh trên chiếc bè nổi tại hồ nước (thuộc thôn Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên) thì bất ngờ bị một phụ nữ trung niên đi theo liên tục quất khăn, ngăn cản và quát mắng gay gắt với mục đích thu “tiền phí”. Clip trên đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận, hầu hết các ý kiến đều cho rằng thái độ của người phụ nữ đối với 2 nữ du khách là rất phản cảm.

Được biết, ngay sau vụ việc, UBND huyện Thủy Nguyên đã có công văn yêu cầu UBND xã An Sơn kiểm tra, rà soát và báo cáo. Ông Đăng cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 22-1, danh tính người phụ nữ có hành động ngăn cản, đẩy đuổi kèm ngôn từ khiếm nhã được xác định là bà Đậu Thị H, sinh 1949, ở thôn 9, xã An Sơn. Trước đó, bà H cùng một người khác tự ý đặt bè nổi và cầu gỗ trên khu vực hồ nước “tuyệt tình cốc” với mục đích “thu phí” 10.000 đồng/lượt song 2 nữ du khách nước ngoài không đồng ý cùng sự bất đồng về ngôn ngữ. Trước sự việc này, UBND xã đã nhắc nhở bà H nghiêm túc rút kinh nghiệm và thực hiện cưỡng chế tháo dỡ bè nổi xây trái phép. Liên quan đến sự việc, UBND huyện Thủy Nguyên cũng đề nghị chính quyền tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực văn hóa, du lịch và không để xảy ra tình trạng tương tự trên địa bàn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông