Dạ tiệc thời trang Met Gala 2019

08:52 07/05/2019

Với chủ đề Met Gala 2019 - Camp: Notes on Fashion (là một phong cách thẩm mỹ, là sự nhạy cảm trong tạo tác và từ chối những đánh giá theo thang điểm tốt xấu thông thường), giới mộ điệu đang ráo riết chuẩn bị cho sự kiện thường niên được mong đợi nhất của ngành thời trang.

Met Gala, hay còn gọi là Met Ball, là buổi dạ tiệc mở màn cho buổi triển lãm mùa Xuân cũng như gây quỹ cho các hoạt động của Viện trang phục trực thuộc Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Được thành lập năm 1948 bởi “nữ hoàng PR” Eleanor Lambert, chương trình sau đó được đổi tên là “The Party of the Year” (tạm dịch: Buổi tiệc của năm). Năm 1995, Anna Wintour, Tổng biên tập viên của Tạp chí Vogue Mỹ và giám đốc nghệ thuật của Condé Nast đã tiếp quản sự kiện này và giữ vai trò là chủ tịch cho đến nay.

Anna Wintour - Tổng biên tập Tạp chí Vogue Mỹ (ảnh Pinterest)

Chương trình Met Gala năm nay được chủ trì bởi những gương mặt đáng chú ý như Lady Gaga, Harry Styles, giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele, nữ vận động viên quần vợt Serena Williams và dĩ nhiên không thể thiếu sự cầm trịch của Tổng biên tập Tạp chí Vogue Mỹ, Anna Wintour.

Host của Met gala 2019: Serena William, Lady Gaga, Harry Styles (ảnh Pinterest)

Là thương hiệu tài trợ cho chương trình Met Gala năm nay, Gucci chắc chắn sẽ là lựa chọn của không ít ngôi sao. Ngoài ra, những chiếc váy xếp tầng in slogan độc đáo BST Haute Couture Xuân - Hè 2019 của Viktor&Rolf từng phủ sóng rộng khắp các trang xã hội có thể sẽ xuất hiện trên thảm đỏ. Bên cạnh đó, các thiết kế của Valentino, Schiaparelli và Demna Gvasalia… cũng được dự đoán sẽ xuất hiện trên thảm đỏ.

Haute Couture Xuân - Hè 2019 của Viktor&Rolf  (ảnh Vouge)

Theo Hollywood Reporter, có tổng cộng 183 khách mời sẽ đến tham dự, trong đó 48% là các diễn viên. Người hâm mộ Oceans 8 có thể trông chờ vào màn xuất hiện của các diễn viên. Lupita Nyong’o, Jennifer Lopez, Blake Lively và Ryan Reynold, Bradley Cooper đều dự kiến sẽ bước trên thảm đỏ.

Dạ tiệc thời trang Met Gala không thể thiếu những siêu sao của điện ảnh thế giới 

Năm nay sân khấu sẽ được thiết kế bởi nhà phối cảnh và NTK ánh sáng người Bỉ, Jan Versweyveld. Jan nổi tiếng với những thiết kế cho vở kịch The Crucible, A View from the Bridge và nhiều đóng góp khác cho phim ảnh và nhạc thính phòng.

Theo tờ New York Times, buổi triển lãm năm nay với sự đặc biệt là khoảng 175 tác phẩm bao gồm trang phục dành cho nam, nữ, tác phẩm điêu khắc, tranh và bản vẽ sẽ được trưng bài tại buổi triển lãm. Người thưởng lãm sẽ bước vào chuyến hành trình tìm về lịch sử của từ “camp” và cách nó đi vào cuộc sống ngày nay. Các tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu từ thế kỷ 17 và một phần nhỏ dành riêng cho vai trò của camp trong cộng đồng người đồng tính ở châu Âu và Mỹ sẽ được giới thiệu.

Met Gala năm nay sẽ diễn ra ngày 6-5 tại Viện Thời trang trực thuộc Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York. Thảm đỏ Met Gala 2019 sẽ bắt đầu lúc 5 giờ chiều ngày 6-5 theo giờ địa phương, tức 4 giờ sáng ngày 7-5 ở Việt Nam.

Uyên Nhi (theo Elle.com)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông