Đặc sắc chương trình nghệ thuật mừng xuân Canh Tý-2019

18:56 21/01/2020

Mùa xuân đã gõ cửa từng nhà, đang về trên từng góc phố, hàng cây. Lòng người lại càng thêm hân hoan, náo nức hơn khi được thả hồn mình cùng những khúc nhạc, lời ca ngọt ngào, rộn ràng trong chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào đón năm mới đậm chất văn hóa dân gian truyền thống nhưng vẫn mang dáng dấp trẻ trung, hiện đại của nhịp sống mới đang sinh sôi…

Chương trình chào đón năm mới luôn được nhân dân và du khách háo hức đón đợi

Trong không khí đón chào Tết Nguyên đán Canh Tý, vào đêm 24-1 (30 Tết), tại quảng trường Nhà Hát lớn thành phố diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt Mừng xuân Canh Tý 2020.

Chương trình do UBND TP chỉ đạo nội dung, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Lê Văn Quý chỉ đạo thực hiện, tổng đạo diễn là Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Trần Thị Hoàng Mai.

Chương trình nghệ thuật Mừng xuân Canh Tý 2020 được xây dựng theo kế hoạch gồm 2 phần chính với những tác phẩm, bài ca ngợi ca quê hương, đất nước và thành phố Hải Phòng vào xuân với quy mô hoành tráng, hứa hẹn cống hiến cho nhân dân những màn trình diễn rực rỡ, sôi động và hấp hẫn.

Cảm xúc vui tươi, phấn khởi, đầy tự hào, lạc quan, truyền cảm hứng sẽ xuyên suốt chương trình.

 Phần thứ nhất sẽ được diễn ra từ 20h-21h30’, gồm 16 tiết mục trong đó chủ yếu là những tiết mục biểu diễn nghệ thuật văn hóa dân gian tiêu biểu, đậm chất Hải Phòng. Tiết mục mở đầu chương trình là hát múa “Hào khí Đại Việt” -NSND Quang Vinh, biên đạo múa NSƯT Thanh Nam, do tập thể Đoàn Ca múa Hải Phòng biểu diễn.

Đây là bản hào ca và tình yêu quê hương, đất nước của lớp lớp người con Hải Phòng, của nhân dân Việt Nam trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước và tiếp tục được khẳng định trong sự nghiệp xây dựng  phát triển thành phố và đất nước ngày hôm nay, ngày mai.

Tiếp đó là phần trình diễn nghệ thuật tiết mục múa rối “Cây trúc xinh”, đạo diễn NSND Tiến Dũng, do tập thể diễn viên Đoàn Nghệ thuật múa rối biểu diễn; tân cổ “Thành phố đẹp bài ca” một sáng tác của NSƯT Xuân Trường, lời cổ Xuân Quý; múa “Ra khơi”, biên đạo múa NSƯT Trung Dũng; tiểu phẩm “Tình yêu lính đảo”, tác giả Phạm Văn Quý, đạo diễn NSND Lê Hùng do Đoàn kịch nói biểu diễn; hát văn “Sắc xuân Hải Phòng”, sáng tác Vũ Huy Thành, do Đoàn chèo biểu diễn...

Bằng âm nhạc, lời ca, bằng tài năng và trái tim yêu đời, yêu người, người nghệ sĩ đã đưa hơi thở của cuộc sống lao động sản xuất cùng những tâm tư, tình cảm của con người đến với người nghe.

Phần thứ 2 của chương trình nghệ thuật đặc biệt Mừng xuân Canh Tý 2020 theo kế hoạch được diễn ra từ 22h00’-00h10’ và được truyền hình trực tiếp trên sóng THP.

Mở đầu của phần này là tiết mục hát múa Rồng Lân. Tiết mục hứa hẹn đem đến cho nhân dân và du khách một phần trình diễn mãn nhãn, đầy ấn tượng.

Tiếp đến là ca cảnh chèo “Hải Phòng rực rỡ đón xuân”-tác giả Vũ Huy Thành, do Đoàn Chèo Hải Phòng biểu diễn.

Các tiết mục ca múa nhạc trẻ sôi động về mùa xuân được thể hiện trên nền hình ảnh của một thành phố anh hùng vào xuân với muôn hoa rực rỡ, những chuyến tàu chở hàng tấp nập ra vào nơi cảng biển, những người dân thân thiện bên những khách du lịch vui vẻ… sẽ tạo  nên không khí rộn ràng hơn bao giờ hết.

Người dân và du khách trong không gian lãng mạn lắng đọng đong đầy xúc cảm khi chờ đợi những khoảng khắc giao thời của đất trời sẽ được đắm mình trong những giai điệu của các Liên khúc giai điệu mùa xuân-Châu Đăng Khoa, hát múa “Xuân thắm tươi”-Trúc Quỳnh, “Xuân về trên môi em”-Huỳnh Nhật Tân, “Tết đến thật rồi”-Huỳnh Hiền Năng…

Kết thúc chương trình nghệ thuật là giai điệu da diết của ca khúc “Happy new Year”.

Đáng chú ý, trong những ngày nghỉ Tết Canh Tý 2020, người dân và du khách thành phố còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, văn hóa thể thao hấp dẫn.

Vào đêm giao thừa (ngày 24-1) còn có chương trình biểu diễn “Mừng Đảng, Mừng xuân Canh Tý 2020” do Trung tâm Văn hóa thành phố biểu diễn tại Sân trước Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp; 26-1 (mùng 2 Tết), lúc 9h  Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức thi đấu Cờ tướng, cờ vua tại quảng trường Nhà hát thành phố; ngày 27-1 (mùng 3 Tết) lúc 9h  Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức thi đấu kéo co tại quảng trường Nhà hát thành phố, lúc 14h là biểu diễn Võ cổ truyền, Lân-sư-rồng, từ 20h-21h Đoàn Kịch nói biểu diễn tại Trung tâm Triển lãm và mỹ thuật thành phố; ngày 28-1 (mùng 4 Tết), lúc 16h-17h, Đoàn Múa rối biểu diễn tại Đình Hàng Kênh, lúc 20h-21h, Đoàn Chèo biểu diễn tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố….

Bằng tài năng, tâm huyết của mình, các nghệ sĩ, diễn viên của các đoàn nghệ thuật, các đơn vị, trung tâm biểu diễn thành phố sẽ cống hiến cho khán giả những món ăn tinh thần đặc sắc trong những ngày Tết đến xuân về. Các chương trình nghệ thuật sẽ được biểu diễn liên tục kéo dài đến hết ngày 2-2 (mùng 9 Tết) để phục vụ nhân dân và du khách.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông