Đặc sản “bún tôm” Hải Phòng

10:48 04/08/2017

Ngoài những điểm du lịch hấp dẫn, Hải Phòng còn nổi tiếng là vùng đất với nhiều món ăn ngon, lạ như bánh đa cua, bánh mỳ cay, nem lụi,… và đặc biệt không thể không nhắc đến món “Bún tôm” đậm chất Hải Phòng với vị ngọt đặc trưng của nước dùng, tôm và màu sắc bắt mắt của rau củ, cà chua…

Để có một món bún tôm đất Cảng đạt chuẩn, thì sợi bún phải to và mềm. Nước dùng nấu bún tôm được ninh từ xương lợn thêm cà chua, quả me, dọc để lấy chất chua, thêm ớt quả để có được vị cay đậm đà.

Để nước ngọt, trong, khi chế biến, sườn phải được chần qua nước sôi cho bớt mùi hôi, vớt ra rửa sạch với nước. Sau đó, cho hành khô vào phi thơm và cho sườn vào xào thơm, đợi khi sườn ngấm gia vị thì cho nước và ninh nhừ.

Chỉ với 30.000 đồng, thực khách đã có thể thưởng thức món ăn đặc sản đậm chất Hải Phòng
Chỉ với 30.000 đồng, thực khách đã có thể thưởng thức món ăn đặc sản đậm chất Hải Phòng (nguồn ảnh:internet)

Tôm được chọn sau khi rửa sạch được đem hấp sơ rồi lột sạch đầu, vỏ, lấy hết đường chỉ đất ở lưng con tôm để không bị sạn. Sau đó tẩm ướp gia vị rồi xào thơm trong dầu cho đến khi con tôm khô lại và vàng óng.

Tùy từng quán ăn mà bún tôm sẽ được thêm mộc nhĩ, măng khô tước sợi hoặc bỏ thêm rau cần, rau cải ngọt. Để tăng thêm vị ngon cho bát bún, các thực khách chỉ cần cho một chút “chí chương” là đã có một bán bún tôm hoàn chỉnh.

Ở Hải Phòng, bún tôm được bán vào tất cả các thời điểm trong ngày tại hầu hết các con phố với giá 30.000 đồng/bát.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông